ในฐานะที่เป็นสิ่งพิมพ์ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 160 ปี เดอะนิวยอร์กไทมส์วิวัฒนาการมาจากยุคสิ่งพิมพ์จนถึงวันนี้ ในฐานะสื่อยักษ์ที่ยังคงแข็งแรงบนแพลตฟอร์มดิจิทัล การเล่าเรื่องของไทมส์นำเสนอแนวปฏิบัติบางอย่างในอุตสาหกรรมที่น่าสนใจทีเดียวภายใต้แบรนด์ใหม่ในเครืออย่าง T Brand Studio
ในปี 2014 เดอะนิวยอร์กไทมส์ เปิดตัว T Brand Studio สื่อดิจิทัลที่นำเสนอเนื้อหาโฆษณาแบบเนทีฟ นับตั้งแต่ก่อตั้งมาก็ได้รับการขนานนามว่าเป็นแพลตฟอร์มการโฆษณาที่ดีที่สุดโดย Digiday และ Adweek ฝั่ง เซบาสเตียน โทมิช หัวหน้าฝ่ายการโฆษณาและการตลาด T Brand Studio กล่าวว่าหัวใจของ T Brand Studio คือ “ทำให้บางสิ่งที่คุ้มค่ากับการจ่าย” ลูกค้าไม่ต้องการให้โฆษณาดูเหมือนโฆษณาดังนั้นเราต้องเปลี่ยนโฆษณาให้เป็นสิ่งที่พวกเขาจะได้เพลิดเพลินอย่างแท้จริง
แม้จะดูเป็นเรื่องไปด้วยกันได้ยากระหว่างการเป็นสำนักข่าวและการทำโฆษณาแฝง แต่เจตนาอันชัดเจนของ T Brand Studio ก็เป็นตัวอย่างที่ดีว่า คุณสามารถใช้คอนเทนต์ขายของได้ โดยไม่จำเป็นต้องยัดเหยียดมากเกินไป โดยอาศัยสิ่งที่พวกเขาถนัดนั่นแหละ ก็คือการทำสกู๊ปข่าวเอามาปรับใช้กับแบรนด์ในรูปแบบของ Storytelling โดยดีไซน์ประสบการณ์ทุกอย่างของผู้ชม ไม่เพียงแน่เนื้อหา แต่ยังรวมไปถึงรูปภาพและวิธีการนำเสนอ
อย่างงานล่าสุดที่ทำร่วมกับ Spotify โดยนำเอาเนื้อเพลงจากเพลงฮิตแห่งปีมาชำแหละโดยใช้หลักทฤษฏีมาอ้างอิงได้อย่างมีอารมณ์ขัน เช่น เพลงของบูรโน่ มาร์สในท่อนที่ร้องว่า “Sex by the fire at night / Silk sheets and diamonds all white” เขาก็เล่าต่อว่า หากคุณจะ Make Love ข้างกองไฟละก็ต้องระวังเรื่องฝืนไฟหน่อยนะ อ่อ แต่ดูเหมือนว่าผ้าปูที่นอนผ้าไหมนั้นจะปลอดภัย เพราะเป็นผ้าประเภทที่ติดไฟยาก แบบนี้เป็นต้น ยังไงก็ลองดูแนวทางของ T Brand Studio กันต่อ บอกเลยว่าอ่านเพลินทุกบทความ จนลืมไปเลยว่านี่คือบทความโฆษณาสินค้า
ที่มา : tbrandstudio.com