ตอนนี้ Clubhouse ก็ได้มีพาร์ตเนอร์ใหม่ที่โด่งดังบนพอดแคสต์อย่าง “TED” มาร่วมสร้างคอนเทนต์ในรูปแบบการพูดคุยแบบเอ็กซ์คลูซีฟบนแพลตฟอร์ม social audio
ซึ่งเปิดมาด้วยห้องแรก ชื่อว่า “Thank Your Ass Off” ที่จะจัดขึ้นในวันนี้ (12 ก.ค.) เวลา 22:00 น. และจะเพิ่มห้องอื่นๆ ตามมาใภายหลัง ผ่าน TED’s Clubhouse club ตามข้อตกลง TED จะมีความอิสระในเรื่องการทำธุรกิจของแบรนด์หรือการโฆษณา หากทางบริษัทมีความสนใจ
ที่ผ่านมา TED ได้ปล่อย Audio Collective ไปในเดือนกุมภาพันธ์ โดย ณ ขณะนั้น มียอดดาวน์โหลดกว่า 1.65 ล้านครั้งต่อวันแทบทุกประเทศบนโลก Spotify เองก็ได้กล่าวว่า TED Talks Daily เป็นรายการที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 บนแพลตฟอร์ม ในปี 2020
นั่นเป็นตัวชี้ให้เห็นว่า TED รู้การจัดการเกี่ยวกับเรื่องเสียงเป็นอย่างดี ผู้คนเองชื่นชอบรายการ ซึ่งพอมาอยู่บนคลับเฮาส์ TED ก็สามารถจัดช่วง Q&A ในช่วงท้าย เพื่อตอบโต้กับผู้ฟังได้ ที่ไม่ได้ทำได้บนพอดแคสต์นั่นเอง
ที่มา: The Verge