หลังจากที่ TikTok เพิ่งประกาศไปว่ามีผู้ใช้แตะพันล้านคน เฟซบุ๊กก็ได้ปล่อยทดสอบให้ผู้ใช้ในสหรัฐฯ ได้ทดลองใช้ Reels บนแอป เรียกว่าเป็นวิธีการนำแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นจากอินสตาแกรมมาไว้ในเฟซบุ๊กที่อาจเพิ่มการเข้าถึงได้มากขึ้น
ตามความจริงแล้วเฟซบุ๊กได้ทดสอบ Reels บนแอปตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านา โดยเริ่มที่ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นประเทศที่แบน TikTok นั่นเอง จึงทำให้เฟซบุ๊กได้เปรียบกว่าในการสร้างความนิยมให้กับวิดีโอสั้น
Reels บนเฟซบุ๊กจะประกอบไปด้วยเพลง เสียง เอฟเฟ็กต์ และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยสามารถพบวิดีโอได้ในหน้า News Feed หรือในกลุ่ม และเมื่อรับชมวิดีโอบนเฟซบุ๊ก จะทำให้สามารถติดตามครีเอเตอร์ได้โดยตรงจากวิดีโอ และยังสามารถไลก์ คอมเมนต์ หรือแชร์ให้เพื่อนเห็นได้อย่างง่ายดาย
นอกจากแชร์วิดีโอลงบนหน้าฟีดแล้ว ยังสามารถแชร์ไปยังกลุ่มที่เป็นสมาชิกอยู่ได้โดยตรงอีกด้วย ซึ่งเฟซบุ๊กก็ได้เพิ่มปุ่มใหม่ในกลุ่ม เพื่อช่วยให้ง่ายต่อการกดแชร์คลิปวิดีโอจาก Reels ลงในกลุ่มได้ทันที
การนำ Reels มาอยู่บนเฟซบุ๊ก จะช่วยให้วิดีโอสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น ไม่ใช่แค่กลุ่มคนที่ติดตามเท่านั้น และยังเเพิ่มช่องทางให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ดียิ่งขึ้น แถมเฟซบุ๊กยังคงเพิ่มตัวเลือกแนะนำให้แชร์ Reels จากอินสตาแกรมบนเฟซบุ๊ก เพื่อให้ครีเอเตอร์สามารถโพสต์ข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย
ที่มา : Social Media Today