Facebook ทดสอบให้ผู้ใช้สหรัฐฯ ใช้ Reels บนแอปได้แล้ว

หลังจากที่ TikTok เพิ่งประกาศไปว่ามีผู้ใช้แตะพันล้านคน เฟซบุ๊กก็ได้ปล่อยทดสอบให้ผู้ใช้ในสหรัฐฯ ได้ทดลองใช้ Reels บนแอป เรียกว่าเป็นวิธีการนำแพลตฟอร์มวิดีโอสั้นจากอินสตาแกรมมาไว้ในเฟซบุ๊กที่อาจเพิ่มการเข้าถึงได้มากขึ้น

ตามความจริงแล้วเฟซบุ๊กได้ทดสอบ Reels บนแอปตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านา โดยเริ่มที่ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นประเทศที่แบน TikTok นั่นเอง จึงทำให้เฟซบุ๊กได้เปรียบกว่าในการสร้างความนิยมให้กับวิดีโอสั้น

Reels บนเฟซบุ๊กจะประกอบไปด้วยเพลง เสียง เอฟเฟ็กต์ และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยสามารถพบวิดีโอได้ในหน้า News Feed หรือในกลุ่ม และเมื่อรับชมวิดีโอบนเฟซบุ๊ก จะทำให้สามารถติดตามครีเอเตอร์ได้โดยตรงจากวิดีโอ และยังสามารถไลก์ คอมเมนต์ หรือแชร์ให้เพื่อนเห็นได้อย่างง่ายดาย

นอกจากแชร์วิดีโอลงบนหน้าฟีดแล้ว ยังสามารถแชร์ไปยังกลุ่มที่เป็นสมาชิกอยู่ได้โดยตรงอีกด้วย ซึ่งเฟซบุ๊กก็ได้เพิ่มปุ่มใหม่ในกลุ่ม เพื่อช่วยให้ง่ายต่อการกดแชร์คลิปวิดีโอจาก Reels ลงในกลุ่มได้ทันที

การนำ Reels มาอยู่บนเฟซบุ๊ก จะช่วยให้วิดีโอสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น ไม่ใช่แค่กลุ่มคนที่ติดตามเท่านั้น และยังเเพิ่มช่องทางให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้ดียิ่งขึ้น แถมเฟซบุ๊กยังคงเพิ่มตัวเลือกแนะนำให้แชร์ Reels จากอินสตาแกรมบนเฟซบุ๊ก เพื่อให้ครีเอเตอร์สามารถโพสต์ข้ามแพลตฟอร์มได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ที่มา : Social Media Today

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save