ในตอนนี้ Twitter กำลังเริ่มพาตัวเองก้าวเข้าสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซในโลกโซเชียลมากขึ้น โดยล่าสุดก็ได้ปล่อยการทดสอบดิสเพลย์บนโปรไฟล์ Twitter Shops แบบใหม่ ส่งเสริมให้โปรไฟล์ของร้านค้ามีความน่าเชื่อถือมากขึ้น ด้วยการจัดหน้าดิสเพลย์โชว์สินค้าพร้อมรูปและราคาแบบแอปช้อปออนไลน์!
ซึ่งในสเต็ปต่อไปของการทดสอบครั้งนี้มีความเกี่ยวข้องกับการเลือกสินค้าของลูกค้าเป็นอย่างมาก เพราะจะมีปุ่มสำหรับ Call-to-Action ชื่อว่า ‘View Shop’ ให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมในการสำรวจสินค้าต่าง ๆ ของร้านในไทม์ไลน์ได้ง่ายขึ้น โดยสามารถแสดงสินค้าบนหน้าดิสเพลย์ได้ถึง 50 ผลิตภัณฑ์เลยทีเดียว และยังเป็นฟีเจอร์ที่ให้ใช้ฟรีอีกด้วย และเพราะประโยชน์ของฟีเจอร์นี้ ร้านค้าหรือแบรนด์ต่าง ๆ เลยสามารถแสดงสินค้าได้อย่างเต็มที่ในพื้นที่ของแอป Twitter ด้วย
แต่หากร้านค้าไหนอยากลงสินค้าเป็นคอลเล็กชัน Twitter ก็จะมีปุ่ม ‘Shop Collection’ ให้โปรโมตสินค้าได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยเลยทีเดียว เหมือนกับการย้อนไปยังปี 2015 ที่มีฟีเจอร์ ‘Product and Place Collections’ บนโปรไฟล์ร้านค้าใน Twitter นั่นเอง
โดยฟีเจอร์ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบก็ยังคงน่าจับตามองไม่น้อยว่าชาวทวิตเตี้ยนจะมีรีแอ็กชันอย่างไรกับฟีเจอร์นี้ เพราะ Twitter ก็คงต้องเพิ่มเครื่องมือในการทำธุรกิจออนไลน์อีก และหากพัฒนาจนถูกใจแล้ว ก็คงจะปล่อยออกมาให้ใช้กันทั่วโลกแน่นอน
ที่มา: Social Media Today