ถ้าพูดถึงโฆษณาสุดครีเอทีฟที่ไวรัลอยู่บนหน้าฟีดชาวเน็ตไทย ในช่วงหลายปีมานี้มีผลงานจำนวนไม่น้อยที่เดินทางไกลไปคว้ารางวัลระดับโลกกลับมาได้ แน่นอนว่า “Cannes Lions” ก็เป็นหนึ่งในเวทีสำคัญที่นักโฆษณา และครีเอทีฟทั่วโลกใฝ่ฝันอยากจะได้ไปเฉิดฉายที่นั่นสักครั้งหนึ่ง ซึ่ง 2 ครีเอทีฟชาวไทยที่เคยได้รางวัลจากเวทีนี้มาแล้ว
ซึ่งทั้ง “พีท – ทสร บุณยเนตร” และ “ไผ่ – ภาคย์ วรรณศิริ” ก็ได้สร้างปรากฏการณ์สุดไวรัล ด้วยผลงานสุด ICONIC ที่บอกเลยว่า ทั้งสร้างสรรค์และสนุกสมมงมาก ๆ ส่วนจะมีผลงานไหนบ้าง วันนี้ RAiNMaker จะมาแชร์ให้รู้กัน!
เค้าเรียกเราว่า “Tiny Doll”
รางวัล : Gold & Silver Lion
“ริกะ อิชิเกะ” นักกีฬาลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ที่โด่งดังจาก One Championship ฉายาว่า “Tiny Doll” ที่เปลี่ยนบาดแผลจากการโดนกลั่นแกล้งในวัยเด็ก มาเป็นแรงผลักดันให้เธอฝ่าฟันความยากลำบาก ฝึกฝนศิลปะการป้องกันตัว จนขึ้นมาเป็นนักกีฬามืออาชีพได้
SAFE & SOUND MUSIC PLAYER
รางวัล : Gold Lion
เมื่อการฟังเพลงอันตรายกว่าที่คิด โฆษณาตัวนี้จึงหยิบเรื่องของอันตรายที่อาจเกิดขึ้นมาเล่า เพราะการรับรู้สิ่งรอบข้างที่ลดลงเมื่อใส่หูฟัง แอปตัวนี้เลยจะมาช่วยให้เราสามารถเอนจอยกับเสียงเพลง และได้ยินสิ่งรอบข้างไปพร้อม ๆ กันได้ด้วย
บ้าน….ไม่ใช่เวทีมวย
รางวัล : Bronze Lion
“ถ้าหากเปลี่ยนริงเกิร์ลสุดสวย เป็นเหยื่อของการถูกทำร้ายในบ้าน มาเดินชูป้ายแทนจะเป็นยังไง” นี่คือแคมเปญรณรงค์สังคม ที่ต้องการแก้ไขปัญหาความรุนแรงที่เกิดในครอบครัว โดยการนำเสนอแบบตรงไปตรงมาถึงปัญหาที่ไม่เคยหมดไปในสังคมไทย
NARCOS THE CENSOR’S CUT
รางวัล : Silver Lion
ถ้าหากต้องการจะโปรโมตซีรีส์อาชญากรรม ที่มีทั้งเรื่องความรุนแรง, เรื่องยาเสพติด หรือเรื่องเพศในประเทศไทย หลายคนอาจจะสงสัยว่าจะผ่านกองเซ็นเซอร์รึเปล่า? จึงทำให้เกิดเป็นคลิปโปรโมตซีรี่ส์ “Narcos” ฉบับเซ็นเซอร์ขึ้นมา ที่บอกเลยว่าทั้งผ่านเซ็นเซอร์ และโดนใจเหล่าแฟน ๆ!