เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดงาน THAILAND ZOCIAL AWARDS 2022 งานประกาศรางวัลที่รวบรวมเหล่าผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลทุกสาขาไว้มากที่สุดในประเทศไทยกว่า 300 รางวัล ในรูปแบบ Virtual Event ครั้งแรกในรอบ 10 ปี พร้อมประกาศผู้ชนะแต่ละสาขามาแล้ว แต่จะมีใครกันบ้าง? ตามไปดูกันเลย!
1. Best Brand Performance on Social Media
- Automotive (กลุ่มธุรกิจยานยนต์) – Toyota Motor
- Bank (กลุ่มธุรกิจธนาคาร) – SCB
- Beverage (กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม) – NESCAFÉ
- Broadcasting (กลุ่มสื่อภายใต้การดูแลของ กสทช.) – Workpoint
- Construction Material (กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อสร้าง) – SCG
- Consumer Electronics (กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค) – Vivo
- Cosmetics (กลุ่มธุรกิจเครื่องสำอาง) – Bobbi Brown
- Delivery & Logistics (กลุ่มธุรกิจบริการขนส่ง คน สิ่งของ หรือ อาหาร) – Grab
- Department Store & Super Store (กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า หรือ Supermarket) – centralwOrld
- E-Commerce Platform (กลุ่มธุรกิจตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์) – Shopee
- Financial Service (Credit Card) (กลุ่มธุรกิจผู้ให้บริการบัตรเครดิต) – Krungsri First Choice
- Financial Service (Leasing) (กลุ่มธุรกิจผู้ให้บริการสินเชื่อทางการเงิน) – เงินติดล้อ
- Food (กลุ่มธุรกิจอาหาร) – MAMA
- Gold & Jewelry (กลุ่มธุรกิจทองคำและอัญมณี) – Aurora
- Government & State Enterprise (กลุ่มหน่วยงานรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ) – กระทรวงสาธารณสุข
- Home & Decoration (กลุ่มธุรกิจตกแต่งบ้าน) – IKEA
- Hospital (กลุ่มธุรกิจบริการทางการแพทย์) – โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย
- Hospitality & Tourism (กลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยวและการโรงแรม) – Sri panwa
- Insurance (กลุ่มธุรกิจประกัน) – Muang Thai Life
- Mom & Baby (กลุ่มธุรกิจสินค้าแม่และเด็ก) – BEAR BRAND
- Out of Home Entertainment (กลุ่มธุรกิจสถานบันเทิงและสวนสนุก) – Major Cineplex
- Personal Care (กลุ่มธุรกิจสินค้าของใช้ส่วนตัว) – Yves Rocher
- Real Estate & Property Development (กลุ่มธุรกิจผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์สำหรับที่อยู่อาศัย) – Sansiri
- Restaurant (กลุ่มธุรกิจบริการอาหารและคาเฟ่) – KFC
- Skincare (กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิว) – LANEIGE
- Supermarket (กลุ่มธุรกิจจำหน่ายสินค้าในชีวิตประจำวัน) – Big C
- Telecommunication (กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม) – AIS
- Transportation (กลุ่มธุรกิจบริการขนส่งสาธารณะ) – Thai Airways
2. Best Brand Performance on Social Media by Platform
- Best Brand Performance on Social Media by Facebook สาขา Best Mobile Video – NIVEA
- Best Brand Performance on Social Media by Facebook สาขา Best Campaign Innovation – Samsung
- Best Brand Performance on Social Media by Pantip สาขา Highest Quality – โรงพยาบาลรามคำแหง
- Best Entertainment Performance on Social Media by Pantip สาขาละคร – กระเช้าสีดา
- Best Brand Performance on Social Media by TikTok สาขา Best Campaign – Garnier
- Best Brand Performance on Social Media by TikTok สาขา Innovative Campaign – Mirinda Root Beer
- Best Brand Performance on Social Media by Twitter – Shopee
- Best Brand Performance on Social Media by YouTube – Shopee
- Best Influencer Performance on Social Media by YouTube – Zbing
3. Best Media Innovation
ผู้ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมสื่อที่ปลอดภัยบนโลกโซเชียล – The Standard
4. Best Entertainment Performance on Social Media
- Actor (สาขานักแสดงชาย) – ไบร์ท วชิรวิชญ์
- Actress (สาขานักแสดงหญิง) – ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก
- Duo or Group Artist (สาขาศิลปินกลุ่ม) – BNK48
- Female Artist (สาขาศิลปินหญิง) – MILLI
- Male Artist (สาขาศิลปินชาย) – นนท์ ธนนท์
- Online Channel (สาขารายการออนไลน์) – HeHaa TV
- Podcast (สาขารายการพอดแคสต์) – Mission To The Moon
- Song (สาขาเพลงแห่งปี) – สองใจ – ดา เอ็นโดรฟิน
- Thai Movie (สาขาภาพยนตร์ไทย) – ร่างทรง
- Thai News Program (สาขารายการข่าว) – เรื่องเล่าเช้านี้
- Thai Series (สาขาละครไทย) – กระเช้าสีดา
- Thai TV Program (สาขารายการโทรทัศน์) – The Wall Song ร้องข้ามกำแพง
5. Best Influencer Performance on Social Media
- Academic (สาขาการศึกษา) – อาจารย์อดัม
- Art & Design (สาขาศิลปะ และการออกแบบ) – Sundae Kids
- Automotive (สาขายานยนต์) – Life of Cars Bkk – ตามติดชีวิต 4 ล้อ
- Beauty & Fashion (สาขาความสวย ความงาม และแฟชั่น) – Archita Station
- Change Maker (สาขาผู้เคลื่อนไหวทางสังคม) – Environman
- Cooking & Chef (สาขาการทำอาหาร) – KRUA.CO by sangdad
- Family & Senior (สาขาครอบครัวและผู้สูงอายุ) – หญิงชรา กะ หมาน้อย
- Film & Literature (สาขาภาพยนตร์ และวรรณกรรม) – JUST ดู IT.
- Food & Dining (สาขาร้านอาหาร) – ชีวิตติดรีวิว
- Gadget & Technology (สาขาแก็ดแจ็ตและเทคโนโลยี) – iMoD
- Gaming & Esport (สาขาเกมมิ่ง) – กิต งายย
- Health & Wellness (สาขาสุขภาพและการออกกำลังกาย) – Bebe Fit Routine
- Investment & Personal Finance (สาขาการเงินและการลงทุน) – ลงทุนแมน
- Local Culture (สาขาผู้ผลิตเนื้อหาเชิงท้องถิ่น) – รีวิวเชียงใหม่
- Parenting & Kids (สาขาพ่อ แม่ และเด็ก) – Little Monster
- Pets (สาขาสัตว์เลี้ยง) – ชิเอลแมวมึน
- Travel (สาขาท่องเที่ยว) – I Roam Alone
- Variety (สาขาไลฟ์สไตล์) – NANAKE555
- vTuber (สาขาผู้ผลิตเนื้อหาโดยตัวละครสมมติ) – Aisha Channel
6. Special Award
ที่มอบให้กับผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์ เป็นแบบอย่างที่ดี และเป็นประโยชน์ต่อสังคม – แอนชิลี สก็อต-เคมมิส
7. Honorary Influencer Award
รางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้กับผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลที่ได้รับการยอมรับ และประสบความสำเร็จอย่างสูงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รวมถึงเป็นตัวอย่าง และแรงบันดาลใจให้กับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์รุ่นใหม่ ให้สร้างสรรค์ผลงานที่ดีออกมาบนโซเชียลด้วย
- กฤษณ์ บุญญะรัง ผู้ก่อตั้ง บริษัท เดอะสกา ฟิล์ม จำกัด เจ้าของช่องยูทูป Bie The Ska
- พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (SHOW NO LIMIT) เจ้าของเว็บไซต์ Beartai.com
- สรศาสตร์ วิเศษสินธุ์ เจ้าของเพจ Gluta Story
8. Best Performing Brand of the Decade
รางวัลไฮไลท์เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบการเดินทางเข้าสู่ปีที่ 10 ของ THAILAND ZOCIAL AWARDS ที่มอบให้กับแบรนด์ที่ทำผลงานโดดเด่นบนโซเชียลมีเดียตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา – KFC
สามารถติดตามรับชมงานประกาศรางวัลย้อนหลังผ่านช่องทางนี้ได้เลย : THAILAND ZOCIAL AWARDS ครั้งที่ 10 ปี 2022
ที่มา: บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด