📷 Visual ที่ดีจะเป็นตัวช่วยผลักดันให้ Story ซื้อใจคนได้
- Session: The Creator’s Production เล่าเรื่องด้วย Mood & Tone ในคอนเทนต์
- 🎤 โดย คุณกอล์ฟ กันตพัฒน์ พฤฒิธรรมกูล (กอล์ฟมาเยือน)
Visual ถือเป็นส่วนประกอบที่ช่วยทำให้คอนเทนต์ของเราดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการหามุม โทนสี ไปจนถึงคอนเซ็ปต์ของภาพที่ต้องการสื่อ Mood & Tone เลยกลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ชาวครีเอเตอร์สามารถนำมาเล่าเรื่องและสร้างสรรค์ได้
💙 ทำคอนเทนต์ฉบับกอล์ฟมาเยือน
- GOOD SHOT: ดีไซน์ภาพให้สวย
- GOOD CHARACTOR: สร้างคาแร็กเตอร์
- GOOD FRIEND: หาเพื่อนในการคอลแลบเพื่อสร้างสีสัน
- GOOD LUCK: ความโชคดี บังเอิญ เจอเรื่องดีๆ
- GOOD IMPROVISE TOPIC: สามารถด้นสดได้ดี
📝 NO PLAN WITH A PLAN
- การไม่ลงสคริปต์ละเอียดจะช่วยสร้างความธรรมชาติให้กับเรื่องที่เล่า
📸 CAMERA SHOT LIST
- EXTREME LONG SHOT: เล่าช็อตกว้างว่าอยู่ที่ไหน
- LONG SHOT: เห็นเต็มตัว แคบลงมา
- MEDIUM LONG SHOT: เห็นตัวจนถึงเข่า
- MEDIUM SHOT: ตัวเชื่อมระหว่าง LONG SHOT กับ CLOSE UP
- CLOSE UP SHOT: แสดงให้เห็นความชัดเจนและรายละเอียด
- EXTREME CLOSE UP SHOT: โฟกัสเพื่อให้เห็นความละเอียดเฉพาะจุด
💥 HOW TO BEAT SHORT FORM
- 3 วิแรก = หัวใจสำคัญของ Short Form
- สร้างหัวข้อให้ดึงดูด และสื่อสารให้น่าสนใจ
- ทำเกิน 1 นาที ช่วยให้คลิปถูกอัลกอริทึมดัน
- เลือกถ่ายแบบ 4:5 จะช่วยให้ใช้ได้ทั้ง Short และ Long Form
- ถ่าย 4K เผื่อขยับ หรือนำไปทำเอฟเฟ็กต์ต่าง ๆ
- เลือก Location ให้เหมาะสมกับแนวตั้ง
- ถ่ายให้ดูมือสมัครเล่น แต่เนื้อหามืออาชีพ (ขึ้นอยู่กับ Branding ของแต่ละช่อง)
วิธีการเล่าเรื่องด้วย Visual ผ่าน 3 องค์ประกอบ
🎯 SET UP: เซ็ตคำถามที่คนสนใจ ประเด็นแข็งแรงเสมอ
🧐 CONFLICT: ปัญหาที่เราเจอเพื่อสร้างความคิดให้คนดู
✅ RESOLUTION: ออกมาเป็นผลงาน
โดย 3 องค์นี้สามารถเกิดขึ้นได้หลายครั้งใน 1 คลิป
สุดท้ายแล้ว “VISUAL DOESN’T MATTER” เพราะว่า Story คือ อันดับหนึ่งที่จะซื้อใจคนได้!
🔔 รายละเอียดแคมป์
- 📅 ระยะเวลาแคมป์: 18 พ.ค. – 22 มิ.ย. 67 (เรียนทุกวันเสาร์ 4 สัปดาห์ และวัน Final Round)
- ⏰ เวลาเรียน: 09.30 – 17.20 น.
- 📍 สถานที่: คณะนิเทศฯ จุฬาฯ
- 📌 รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.rainmaker.in.th/icreatorcamp
#iCreatorCamp2024 #iCreatorCamp