Event/Conference

Avatar

patterest September 6, 2024

เมื่อสกินแคร์ = ความจริงใจ หา Core Values ให้แบรนด์เพื่อพิชิต Market Share

Secrets of Thai Skincare Success สูตรปั้นแบรนด์สกินแคร์ไทยชนะใจ Gen Z ฉบับ MizuMi และ INGU

โดย คุณชยธร กิติยาดิศัย และคุณวริษฐา สืบพันธ์วงษ์

จากงาน The Secret Sauce Summit 2024

MizuMi

“Core Value = การหาโอกาสให้แบรนด์”

Framework การสร้างแบรนด์ของ MizuMi

  • Passion & Pain point: เริ่มจากความสนใจในเรื่องเครื่องสำอางของตัวเองหา Pain Point ของตัวเองตั้งคำถามว่าทำไมไม่มีสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเอง
  • Research: ทำการเก็บข้อมูลเพื่อตอบสนองต่อ Pain Point ที่เรามี
  • Market Opportunity: หาจุดโอกาสของแบรนด์ในตลาด
  • Focus Group: เริ่มทำจากกลุ่มเล็ก ๆ ขอความช่วยเหลือจากคนรอบข้างเพื่อลดต้นทุนและได้รับความคิดเห็นที่ตรง
  • Product Solution: หาวิธีการผลิตจาก Pain Point และข้อมูลที่เก็บมา
  • Business Plan: วางแผนธุรกิจเพื่อหา Core ของแบรนด์
  •  Marketing Concept and GO-TO Market Strategies: สร้างแผนการตลาดที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคตามความต้องการของแบรนด์

3 สิ่งสำคัญพาแบรนด์พิชิต Market Share

  • Product: สินค้าต้องมีคุณภาพตามพื้นฐานของวงการสกินแคร์
  • Accessibility: หา Channel เพื่อให้สินค้าเข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุด
  • Marketing: ใช้การสื่อสารเพื่อสร้าง Awareness โดยจุดสำคัญคือการวาง Brand Positioning เพื่อให้สินค้าเข้าถึง Target ของเรา

3 ช่องทางในการช่วยขยายสเกลสินค้า

  • Channel: ช่องทางการขายสินค้า
  • SKU: รหัสในการจำแนกประเภทสินค้า
  • Awareness & Relevancy: การสร้างการรับรู้และความเกี่ยวข้องกับผู้บริโภค

INGU

“Core Value = ความจริงใจ”

จุดเริ่มต้นของ INGU

  • Pain Point ของผู้บริโภคที่ได้เรียนรู้จากการเป็นครีเอเตอร์ เช่น สกินแคร์ล้นตลาดจนผู้บริโภคเลือกไม่ถูก และความจริงใจในการรีวิว จนนำมาสู่ Core Value ของแบรนด์

5 Cores ในการสร้างแบรนด์สกินแคร์ที่จริงใจกับผู้บริโภค

  • Simplicity: ใช้ความธรรมดาให้เป็นที่น่าจดจำ
  • Transparent Science: อธิบายเชิงวิทยาศาสตร์แบบเข้าใจง่าย
  • Facts Without Fear: ให้ความรู้กับผู้บริโภคโดยไม่ต้องชี้นำอธิบายให้เกิดความกลัว
  • Empower Local Producers: สนับสนุนชุมชน โดยการใช้สารสกัดจากคนไทย
  • Realistically Sustainable: สร้างความยั่งยืนอย่างแท้จริง

การย้ายจาก Online ไป Offline

  • Platforms: ออฟไลน์เป็นอีกช่องทางในการสร้างตัวตนเพื่อให้ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่น และเข้าถึงผู้บริโภคที่ไม่เคยได้ยินชื่อแบรนด์
  • BA Training Session: อบรม BA ให้สามารถถ่ายทอดข้อมูลได้เทียบเท่าเจ้าของแบรนด์

ความท้าทายที่เจ้าของแบรนด์ต้องเจอ

  • การจัดการองค์กร โดยเฉพาะการบริหารคน
  • การรับรู้ถึงความเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค
  • วิธีการจัดการกับสต็อกผลิตภัณฑ์ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์

Entrepreneur’s Spirit ที่เจ้าของแบรนด์ควรมี

  • การสร้างตัวตน และ Branding ที่ชัดเจน รวมถึงสื่อสาร DNA ของเราไปถึงผู้บริโภค
  • ความแน่วแน่ใน Core Value ของตัวเอง
  • ความมีวินัยในการสร้างไฟให้ตัวเอง และการลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ
  • การกลับมาลุกให้เร็วในยามที่ล้มเหลว
  • การไม่หยุดเรียนรู้ และพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง
  • การสร้าง Personal Branding ของตัวเอง เพราะคนสนใจ “เรื่องราวของบุคคล” มากกว่าแบรนด์
  • การบริหารคน และการจัดการองค์กรโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ออนไลน์ ออฟไลน์

#TheSecretSauce
#TheSecretSauceSummit2024

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save