เพราะ Threads เป็นแอปใหม่แฝด Twitter ที่กำลังเป็นกระแส และน่าจับตามองทิศทางเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับช่องทางสร้างรายได้สำหรับแบรนด์ การอัปเดตครั้งต่อไปก็คาดว่าจะมีเครื่องมือ “Branded content” เข้ามาในระบบโฆษณาด้วย
โดยฝ่ายของ Instagram จะเป็นผู้ดูแลแอป Threads เป็นหลัก ทำให้แนวทางการพัฒนาเครื่อง ฟีเจอร์ และระบบต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับทีมนี้เป็นหลัก ซึ่ง Branded content ที่มีบน Instagram ก็จะถูกนำมาใส่ใน Threads เร็ว ๆ นี้ด้วย
เนื่องจากเป็นแอปที่อยู่ในกระแส และทำให้หลาย ๆ แบรนด์ต่างอยากเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ได้มาลงโฆษณาบนแพลตฟอร์มนี้ ซึ่งทีมของ Instagram ก็เริ่มดีลแบรนด์ต่าง ๆ แล้ว
แต่รูปแบบการโฆษณาจะต้องมีการพึ่งพาครีเอเตอร์ และอินฟลูเอนเซอร์ เพราะเป็นการโพสต์แบบมีสปอนเซอร์โฆษณานั่นเอง โดยจะมีฉลาก Paid partnership กำกับอยู่บนโพสต์ด้วย เพื่อให้รู้ว่าเป็นการซื้อโฆษณาโพสต์นี้
ซึ่งการอัปเดตในส่วนนี้คงจะทำให้เกิดขึ้นเร็วที่สุด เพื่อให้เหล่านักการตลาด แบรนด์ และเอเจนซีได้เริ่มทดลอง paid promotion ในระบบโฆษณาด้วยเช่นกัน
ในขณะเดียวกันด้าน Adam Mosseri ผู้บริหาร Instagram ก็ยืนยันแล้วว่าโพสต์เกี่ยวกับข่าวสาร และการเมืองจะถูกลดการมองเห็นลงเช่นกัน เพราะเสี่ยงต่อการตรวจสอบความถูกต้อง และมีผลต่อการโน้มน้าวผู้ใช้ใน Threads
แต่การที่ Threads ยังไม่ปรับให้ฟีดเป็นเรียลไทม์มากพอ เพื่อรองรับข่าว กีฬา หรือการประกาศจากรัฐบาล ก็เพราะกลัวว่าแอคเคาท์แบรนด์ และธุรกิจ หรือแอคเคาท์ของบุคคลที่มีชื่อเสียงจะถูกกลบไปด้วยเหตุการณ์ต่าง ๆ
ซึ่งในฝั่งผู้ใช้ที่อพยพมาจาก Twitter ก็หวังว่าจะได้ไทม์ไลน์หน้าฟีดที่เป็นระบบ และเรียลไทม์มากขึ้นแบบแอปนกฟ้า ในขณะเดียวกันผู้ที่อพยพมาจาก Instagram ก็อยากได้ความเป็นวิชวลมากขึ้น ซึ่งคงเป็นเรื่องที่ Threads ต้องเก็บฟีดแบ็กไปพัฒนาต่อไป
อ้างอิง: AXIOS