ต้นปีแบบนี้ทุกคนคงแพลนการทำคอนเทนต์ทั้งปีกันไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในระหว่างปีก็มีเทศกาลมากมายหลายโอกาสให้เหล่าแบรนด์และครีเอเตอร์ได้กระโดดเข้าไปมีส่วนร่วมผ่านการทำคอนเทนต์ช่วงเทศกาล
ที่จะช่วยเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย เพิ่มยอดเอนเกจเมนต์ รวมถึงยอดขายขึ้นด้วย TikTok เลยแชร์ปฏิทินปี 2023 ที่รวมทั้งวันเทศกาล งานเฉลิมฉลอง รวมถึงอีเวนต์ต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในแต่ละไตรมาส เพื่อช่วยให้แบรนด์และครีเอเตอร์วางแผนกันง่ายขึ้น
อย่างไตรมาสแรกก็จะมีวันเด็ก, วันตรุษจีน, Black History Month, Valentine’s Day, International Women’s Day ในไตรมาสที่ 2 มี วันสงกรานต์, Earth Day, Pride Month ไตรมาสที่ 3 มีวันแม่ และไตรมาสที่ 4 ที่เต็มไปด้วยเทศกาลอย่างฮาโลวีน, วันลอยกระทง, Black Friday, วันพ่อ และคริสต์มาส เป็นต้น
นอกจากปฏิทินแล้ว TikTok ก็ยังแจก Campaign Planner ไว้ให้วางแผนก่อนเริ่มทำแคมเปญแบบง่าย ๆ อีกด้วย
ส่วนเทศกาลอื่น ๆ เพิ่มเติม สามารถดูได้บนปฏิทิน 2023 จาก TikTok ฉบับเต็มที่นี่ https://www.tiktok.com/business/library/TikTok_SMB_2023_Marketing_Planner.pdf