TikTok เพิ่ม 4 ตัวเลือกในการโปรโมตโฆษณาให้แบรนด์สามารถตั้งค่าเป้าหมายของการบูสต์โพสต์ง่าย ๆ บนแอปได้อย่างตรงจุด ซึ่งเดิมที TikTok สามารถโปรโมตแคมเปญโดยมีเป้าหมาย 3 ตัวเลือก ดังนี้ ยอดวิววิดีโอ, ยอดเข้าชมเว็บไซต์ และยอดผู้ติดตามบน TikTok แต่ตอนนี้แบรนด์สามารถกำหนดเป้าหมายได้ชัดขึ้น ไม่ว่าจะเป็น
- กระตุ้นให้คนเข้าชมหน้าโปรไฟล์ TikTok มากขึ้น ด้วยการตั้งค่าเป้าหมาย “More profile view” พร้อมปุ่ม CTA “View TikTok profile” เชิญชวนให้ชมหน้าโปรไฟล์
- เปิดโอกาสให้สื่อสารกับลูกค้าง่ายขึ้น ผ่านการโปรโมตด้วยเป้าหมายใหม่ “More messages” พร้อมปุ่ม CTA “Send message” บนโฆษณา
- ใช้ฟีเจอร์ “Promote for others” บูสต์คอนเทนต์ของครีเอเตอร์ที่ร่วมงานด้วย
- เจาะกลุ่มเป้าหมายตรงจุดด้วย “Location Targeting”
จะเห็นได้ว่า TikTok ได้ปรับการตั้งค่าการโปรโมตให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น และเพิ่มให้สามารถใส่ CTA เพื่อตอบโจทย์ในด้านต่าง ๆ บนโฆษณาได้อีกด้วย ซึ่งการตั้งค่าเหล่านี้จะช่วยให้การโปรโมตง่ายขึ้น แถมยังมีตัวเลือกเพิ่มเติมให้สามารถโปรโมตคลิปของครีเอเตอร์ที่ร่วมงานด้วยได้อีกด้วย
สำหรับใครที่สนใจศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการโปรโมตโฆษณา สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.tiktok.com/business/en-US/blog/tiktok-promote-new-features
อ้างอิง: SocialMediaToday