ในที่สุด TikTok ก็เปิดตัว ‘TikTok Ad Awards’ งานประกาศรางวัลผลงานแคมเปญโฆษณาครั้งแรกในไทย ตอกย้ำความเป็นแพลตฟอร์มที่เสริมสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ จากข้อมูลของ Kantar CrossMedia ปี 2023 เผยว่าคุณภาพความครีเอทีฟของโฆษณามีส่วนช่วยสร้างประสิทธิภาพของแคมเปญการตลาดได้กว่า 50%
และ TikTok ก็เป็นแพลตฟอร์มที่มีเครื่องมือทางการตลาดที่ครอบคลุมตั้งแต่การหาไอเดีย ขั้นตอนการผลิต จนถึงการวัดผล เพื่อช่วยให้แบรนด์และเอเจนซีสามารถสร้างสรรค์งานโฆษณาออกมาได้มีความครีเอทีฟมากขึ้น
ซึ่ง TikTok Ad Awards ที่จะจัดขึ้นครั้งแรกนี้ ก็เพื่อฉลองความสำเร็จให้กับทั้งแบรนด์และเอจนซีที่สร้างแคมเปญโฆษณาออกมาด้วยความครีเอทีฟจนเป็นที่น่าจดจำ แถมยังมีส่วนช่วยมอบความบันเทิงให้กับคอมมูนิตี้ โดยภายในงานจะแบ่งรางวัลออกเป็นแต่ละประเภท ดังนี้
MARKETING CAMPAIGN AWARDS
- Best Branding Campaign: สำหรับแบรนด์และเอเจนซีที่ก้าวข้ามขีดจำกัดในการสร้างสรรค์โฆษณาผ่าน TikTok Ads ที่ให้ความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งกับแพลตฟอร์ม
- Best Commerce Campaign: แคมเปญคอมเมิร์ซที่แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรม ประสิทธิภาพ และการมีส่วนร่วมของลูกค้าที่ยอดเยี่ยม
- Best Performance Campaign: ไฮไลต์ความสำเร็จแบบวัดผลได้ของแคมเปญบน TikTok แสดงให้เห็นความสามารถของแบรนด์ในการประยุกต์ใช้แพลตฟอร์มเพื่อทำการตลาดด้วยกลยุทธ์ Lower-funnel
- Best Local Hero Campaign: สำหรับธุรกิจขนาดย่อยที่ใช้ประโยชน์จาก TikTok Ads เพื่อบรรลุเป้าหมายของแคมเปญ และสร้างผลลัพธ์ที่ชัดเจน
AGENCY AWARDS
- Media Agency of the Year: Top 3 อันดับของมีเดียเอเจนซีที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จของแบรนด์ลูกค้าที่ชนะการประกวดภายในงาน TikTok Ad Awards 2024
- Creative Agency of the Year: Top 3 อันดับของครีเอทีฟเอเจนซีที่มีส่วนร่วมในความสำเร็จของแบรนด์ลูกค้าที่ชนะการประกวดภายในงาน TikTok Ad Awards 2024
ซึ่งผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะตัดสินโดยอ้างอิงจากไอเดียความสร้างสรรค์ ความถูกต้อง และผลลัพธ์ของผลงาน โดยแบรนด์และเอเจนซีสามารถลงทะเบียนและส่งผลงานเข้าประกวดได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 8 เม.ย. นี้ ผ่านช่องทาง https://tiktokadawardssea.com/thailand2024/en/page/home
และกรรมการจะทำการตัดสินระหว่างวันที่ 22 เม.ย. – 10 พ.ค. 67 และจัดงานประกาศรางวัล TikTok Ad Awards ในวันที่ 11 มิ.ย. 67
แบรนด์และเอเจนซีไหนที่อยากคว้ารางวัลใหญ่อย่ารอช้า รีบส่งเลย!