ถึงแม้ตัวเลือก ‘Preview’ นี้จะดูเป็นฟีเจอร์ธรรมดา แต่ก็เป็นประโยชน์ให้กับผู้ใช้ไม่น้อย ซึ่งฟีเจอร์นี้จะอยู่ด้านบนสุดในหน้าที่จะอัปโหลดวิดีโอ
เมื่อกดเข้าไปจะเห็นได้ว่าคลิปที่จะแสดงบนหน้าฟีดเป็นอย่างไร ทั้งตัวหนังสือ และเอฟเฟ็กต์ต่างๆ รวมถึง Overlay ในส่วนของแคปชัน แถบและปุ่มฟังก์ชันด้านขวามือก็เช่นกัน ซึ่งในพรีวิวจะเห็นเป็นตัวหนังสือแบบโปร่งแสง เพื่อจำลองเหมือนเวลาโพสต์คลิปจริงนั่นเอง
ประโยชน์ของพรีวิวจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดวางองค์ประกอบต่างๆ ในคลิปวิดีโอได้อย่างเหมาะสมมากขึ้น เช่น ไม่วางตัวหนังสืออในที่ๆ อาจจะไปติดกับปุ่มต่างๆ เมื่อโพสต์ไปแล้ว เป็นต้น
ขณะนี้สามารถทดสอบ TikTok ads ใน Ad Creation ด้วยเครื่องมือ Preview ที่อยู่ในการสร้าง Ad ได้เลย และยังปล่อยให้ใช้ได้แค่ในผู้ใช้งานบางส่วนเท่านั้น
ที่มา: Social Media Today