เหล่าสาวกน่าจะรู้กันดีว่าในปีนี้ดิสนีย์ครบ 100 ปี พร้อมออกโปรดักมากมายมาให้ตามเก็บกัน แถมยังร่วมเป็นพาร์ตเนอร์กับ TikTok เพื่อสร้างคอนเทนต์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ และเตรียมสร้างเอ็นเกจเมนต์กับแฟนดิสนีย์แบบจัดเต็มด้วย!
เพราะดิสนีย์ไม่ได้มีแค่มิกกี้เมาส์ แต่ยังมีเหล่าฮีโร่อย่างมาร์เวล สตาร์วอร์ส และพิกซาร์มากันครบ! เลยทำให้ TikTok ครั้งนี้สนุกกว่าที่เคยสำหรับใครที่เป็นแฟนของดิสนีย์ เริ่มจาก #marvel universe (277B วิว) และ #encanto (31.8B วิว) คอมมูนิตี้ของดิสนีย์ก็เริ่มกว้างขึ้นแล้ว
โดยมีกิจกรรมแบบอินเทอร์แอ็กทีฟพร้อมเก็บเฟรมคาแรกเตอร์ต่าง ๆ เพื่อนำไปตั้งโปรไฟล์ TikTok ของตัวเองได้ โดยจะต้องทำมิชชันสุ่มสะสมการ์ดคาแรกเตอร์ให้ครบเป็นรายสัปดาห์ คือ
- Visit this page (เปิดได้ 3 การ์ด)
- Post a video (เปิดได้ 2 การ์ด)
- Follow an official Disney account (เปิดได้ 1 การ์ด)
- Watch a Disney video (เปิดได้ 2 การ์ด)
- Share this page (เปิดได้ 1 การ์ด)
- Take the daily Disney quiz (เปิดได้ 2 การ์ด)
- Open Disney+ app (เปิดได้ 3 การ์ด)
นอกจากนี้ยังสามารถรับชมวิดีโอสุดเอ็กซ์คลูซีฟของดิสนีย์ได้ ไม่ว่าจะเป็น Disney, Disney Parks, Disney+, National Geographic, Pixar และ Marvel, Star Wars, ESPN และ Walt Disney Animation Studios
พร้อมกับมีอัลกอริทึมแนะนำคลิปที่สร้างด้วยเพลงฮิตของดิสนีย์จากเหล่า TikToker มากระตุ้นให้คนอยากจะสร้างคอนเทนต์เกี่ยวกับดิสนีย์มากขึ้น เพื่อสร้างคอมมูนิตี้แบบ Disney UGC (User Generated Content) นั่นเอง
หรือจะดูคอนเทนต์ทุกแอคเคาท์ของดิสนีย์ก็ทำได้ เพราะหน้าต่างกิจกรรมนี้รวมมาให้หมดแล้ว โดยจะมีทั้งสะสมการ์ด (Collect cards) และแชร์การ์ดกับคนอื่นได้ (Share cards)
อ้างอิง: SocialMediaToday, TikTok