TikTok วางแผนสนับสนุนนักดนตรีบนแพลตฟอร์มด้วยโปรแกรม Artist Impact ที่ช่วยให้เหล่าศิลปินอิสระสามารถเพิ่มเพลงของตัวเองลงใน Commercial Music Library บน TikTok เพื่อให้แบรนด์หรือนักการตลาดนำไปใช้ในแคมเปญโฆษณาได้
โปรแกรมดังกล่าว ถือเป็นการเติมไฟความสามารถและขับเคลื่อนเพลงที่สร้างโดยศิลปินให้ไปอยู่ใน Commercial Music Library เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเอง รวมถึงช่วยให้ผู้คนได้รู้จักและจดจำผลงานของศิลปินได้มากขึ้น แถมยังช่วยให้แบรนด์และนักการตลาดมีทางเลือกในการค้นพบดนตรีใหม่ ๆ อีกด้วย
ปัจจุบัน TikTok มีเสียงและดนตรีบนแพลตฟอร์มมากกว่าล้านชิ้นสำหรับ Commercial Music Library จนกลายเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มสำหรับนักดนตรี ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหลายเพลงฮิตก็มาจากความนิยมบน TikTok ดังนั้น การเพิ่มตัวเลือกให้ศิลปินสร้างรายได้บนแพลตฟอร์มผ่านผลงานของพวกเขา จึงไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดใจเท่าไหร่
นอกจากนี้ TikTok ยังมีแผนปล่อยโปรแกรมอื่น ๆ เช่น SoundOn ที่ให้ศิลปินอิสระอัปโหลด และจดลิขสิทธิ์เพลงของตัวเองสำหรับใช้งานบนแพลตฟอร์ม และตัวเลือก Work with Artists ที่ให้ศิลปินเสนอค่าตอบแทนให้กับผู้ที่ใช้เพลงของตัวเองในคลิปวิดีโอ
แม้จะเป็นเพียงแผนเริ่มต้น แต่ก็ถือว่า TikTok ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นแพลตฟอร์มเพื่อครีเอเตอร์ และเป็นตลาดใหม่สำหรับแบรนด์อย่างแท้จริง
ที่มา: SocialMediaToday