TikTok เพิ่มเครื่องมือใหม่ ‘Creator Search Insight’ ให้ครีเอเอร์สามารถเข้าถึงท็อปปิกการค้นหายอดนิยมของผู้ใช้งานบนแอป และนำไปต่อยอดสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย โดยครีเอเตอร์สามารถเลือกดูท็อปปิกจากหน้า For You ของตัวเอง หรือจะดูส่วนที่เป็น Trending ภายในแอปก็ได้
ซึ่งในแต่ละผลการค้นหาจะมีตัวเลขกำกับความนิยมของการค้นหานั้น ๆ เป็นเปอร์เซ็นต์ และยังมีป้าย Recommended Topic หรือท็อปปืกแนะนำบนแพลตฟอร์มอีกด้วย รวมถึงครีเอเตอร์สามารถเลือกฟิลเตอร์ผลการค้นหาในแต่ละหมวดได้ เช่น กีฬา, แฟชัน และอื่น ๆ
นอกจากนี้ยังสามารถค้นหา Gap Topic ได้เหมือน YouTube ซึ่งจะเป็นกลุ่มท็อปปิกที่ถูกค้นหาบ่อย แต่ไม่ได้มีจำนวนคอนเทนต์บน TikTok เยอะ และยิ่งไปกว่านั้น ครีเอเตอร์สามารถลบหรือรีพอร์ตผลการค้นหาโดยการกดค้างที่ท็อปปิกนั้น ๆ ได้ด้วย
TikTok กำลังมุ่งสร้าง Search Value เพื่อเชื่อมกับ Creator Rewards Program ในการเพิ่มโอกาสให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างรายได้มากขึ้นจากการสร้างคอนเทนต์ที่มีความเกี่ยวข้องกับสิ่งที่คนค้นหา
ขณะนี้ผู้ใช้บางคนสามารถเข้าไปค้นหา Creator Search Insight ได้ในแถบค้นหาบนแอป เนื่องจาก TikTok เปิดให้ใช้แค่ในบางประเทศเท่านั้น และวางแผนจะขยายไปยังประเทศอื่น เพิ่มเติมเร็ว ๆ นี้
ที่มา: SocialMediaToday