TikTok เปิดตัว ‘Starter Guide’ สำหรับเหล่าคนทำโฆษณา ซึ่งฟีเจอร์นี้จะถามคำถามต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจของคุณ เพื่อใช้เป็นข้อมูลนำทางไปสู่วิธีการที่เหมาะสมที่สุดในการวางแผนแคมเปญโฆษณาให้กับแบรนด์
การใช้งานเริ่มแรกเลยคือคุณต้องตอบคำถาม 5 คำถามเพื่อให้ระบบรู้ถึงลักษณะของธุรกิจคุณ นอกจากนี้ หากคุณไม่ใช้บริษัทแต่เป็นครีเอเตอร์หรือเอเจนซี ทางระบบจะให้คุณตอบคำถามอีกเซ็ตหนึ่งที่ต่างกัน
หลังจากตอบคำถามแล้ว คุณจะได้แผนธุรกิจคร่าว ๆ ที่สามารถคลิกตามหัวข้อต่าง ๆ ที่สนใจเพื่อดูข้อมูลที่เจาะจงมากขึ้น และเมื่อคุณเลือกแผนธุรกิจที่ระบบเสนอมาให้แล้ว TikTok จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำเพื่อสร้างแคมเปญนั้น ๆ และเคล็ดลับเพิ่มเติมเพื่อช่วยปรับปรุงการเข้าถึงโฆษณาบน TikTok นั่นเอง!
นี่ก็ถือเป็นฟีเจอร์เสริมที่น่าสนใจไม่น้อย ละถ้าหากคุณคือคนที่กำลังทำแคมเปญ TikTok อยู่แล้ว ก็อาจจะศึกษาคำแนะนำใน “Starter Guide” เพิ่มเติม เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้ลองใช้ทุกองค์ประกอบที่สำคัญบนแพลตฟอร์ม และไปสู่ขีดสุดในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำแคมเปญโฆษณา TikTok ให้เข้าถึงและโดนใจกลุ่มเป้าหมายของคุณมากที่สุด
ที่มา: SocialMediaToday