TikTok แอปยอดฮิตในตอนนี้ได้สร้างยอดดาวน์โหลดทั่วโลกไปแล้วมากกว่า 2 พันล้านครั้ง สุดยอดแอปแห่งการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นสุดปัง ล่าสุดได้เปิดตัว “TikTok For Business” พลิกโฉมวงการดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ชูจุดเด่นตอบโจทย์ทุกเป้าหมาย พร้อมมีบริการครบวงจร เหมาะสำหรับแบรนด์และธุรกิจทุกขนาด
King of Content ในตอนนี้คงหนีไม่พ้นวิดีโอ แต่ King of King ของคอนเทนต์ตอนนี้นั่นก็คือ “Short Video” ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมตอนนี้แอป TikTok ถึงได้มาแรงจริงๆ และถึงเเม้ช่วง Covid-19 แต่เม็ดเงินโฆษณาในสื่อออนไลน์กลับเพิ่มสูงขึ้นถึง 2.03 หมื่นล้าน หรือเติบโต 12% จากปีที่ผ่านมา
TikTok For Business คือ Solution ทางการตลาดทุกขนาด ที่ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงกลุ่มคนบน TikTok ได้ ทำให้เราสามารถขยายขนาดทางการตลาดหรือเพิ่มความเติบโตของธุรกิจก็ได้ หลายๆ คนรวมถึงแบรนด์อาจสงสัยว่าทำไมถึงต้องลงทุนหรือลงโฆษณาบน TIkTok วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันค่ะ
1. จุดเด่นเรื่องแพลทฟอร์ม อย่างที่หลายๆ คนทราบว่าในขณะนี้มีผู้ใช้งานเยอะมากๆ และผู้ใช้งานครอบคลุมครบทุกวัยไม่ว่าจะเป็น วัยรุ่น, วัยทำงาน รวมถึงคนที่มีครอบครัวหรือมีลูกแล้วก็ตาม เท่ากับว่าบุคคลเหล่านี้มีกำลังที่จะซื้อ พร้อมจ่ายอยู่ตลอดเวลา
2. มีรูปแบบการโฆษณาให้เลือกมากมาย ตอบโจทย์ครบทุกแบบ
– Brand Takeover : โฆษณาในตำแหน่งแรกก่อนเข้าหน้า Feed สามารถสร้างการเข้าถึงได้ถึง 100% (วิดีโอจะอยู่ที่ 3-6 วินาที, รูปภาพ 3 วินาที เป็นโฆษณาในรูปแบบไม่มีเสียง)
– Top View : โฆษณาในตำแหน่งแรกในหน้า Feed “For You” สามารถใส่ปุ่ม CTA ได้ ไม่ว่าคุณจะต้องการยอด Reach, Traffic หรือ Consideration ก็สามารถทำได้หมด โดยเวลาที่แนะนำจะประมาณ 10-15 วินาที
– In-Feed Ads : โฆษณาที่จะแสดงขึ้นระหว่างการชมคอนเทนต์ และโฆษณารูปแบบนี้ เราสามารถทำเองได้ผ่าน แพลตฟอร์ม Self-Serve จาก TikTok
– Hashtag Challenge : รูปแบบโฆษณาในลักษณะของการจัดแคมเปญ สามารถสร้าง Engagement ได้อย่างดีเยี่ยม
– Branded Effect : โฆษณาที่แบรนด์สามารถสร้าง AI AR เข้ามาเป็ยตัวช่วยได้ รวมถึง Effect ต่างๆ ทั้งภาพและเสียง เช่น ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเครื่องสำอาง อาจจะทำให้ผู้บริโภคสามารถทดลองเลือกสีลงใบหน้าได้ก่อน เป็นต้น
โดยที่ผ่านมา TikTok ได้มีการเปิดตัว “แพลตฟอร์ม Self-Serve” หรือ “แพลตฟอร์มแบบบริการตัวเอง” เพื่อให้ SMEs สามารถเริ่มต้นทำการตลาดเองบน TikTok ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว มีเครื่องมือให้พร้อมและยังสามารถกำหนดงบประมาณเองได้อีกด้วย โดยเราสามารถปรับเปลี่ยนเองได้ตลอดเวลา
ในปัจจุบันมีธุรกิจ SMEs มากมายที่เข้ามาทำการตลาดบน TikTok และสามารถสร้างความสำเร็จทั้งการรับรู้และยอดขายได้อย่างดีเยี่ยม เช่น ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม, ฟิล์มติดรถยนต์ เป็นต้น