TikTok เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Symphony Creative Studio ให้แบรนด์สามารถดึงคอนเทนต์จาก Getty Images มาสร้างโฆษณาผ่าน AI โดยจะดึงรูป และวิดีโอที่ถูกลิขสิทธิ์มาจาก Getty Images มาเจนเป็นคลิปผ่านการป้อนคำสั่งของเรา รวมถึงยังสามารถสร้าง AI Avatars ที่มีหน้าตาเหมือนคนจริง ๆ ให้มาพูดแทนเราได้อีกด้วย
ซึ่งการรวมกันของ TikTok และ Getty Images ในครั้งนี้จะใช้งานผ่าน Symphony Creative Studio ของ TikTok โดยเครื่องมือภายในฟีเจอร์นี้จะสร้างคลิปตามคำอธิบายสินค้า และบริการที่เราป้อนคำสั่งลงไป รวมถึงสามารถเพิ่ม AI Avatars เพื่อพูดเกี่ยวกับสินค้า และยังรองรับการพากย์เสียงคลิปด้วย AI ในหลายภาษาอีกด้วย
โดยวิธีการป้อนคำสั่งบน Symphony Creative Studio จะเริ่มจาก
- เลือกสินค้าที่เราต้องการจะโฆษณา
- ใส่ชื่อสินค้า หรือบริการ, ชื่อแบรนด์ และราคาที่เราต้องการขาย
- ใส่ลิงก์เว็บไซต์ที่มีรายละเอียดของสินค้า และบริการที่เราต้องการ
- ป้อนคำอธิบายเพื่อเป็นคำสั่งให้ AI ค้นหาภาพ และวิดีโอที่เกี่ยวข้อง
- สามารถแปะ Reference รูปภาพที่เราต้องการให้ AI เจนออกมาเพื่อเพิ่มความแม่นยำมากขึ้น
- เลือกความยาวของวิดีโอ โดยจะมีตัวเลือก Recommended ที่ TikTok จะให้ AI เจนความยาวที่เหมาะสมออกมา หรืออยากจะเลือกเองก็มีความยาว 15 วินาที และ 30 วินาทีให้เลือกได้
นับตั้งแต่ Getty Images เปิดตัวเครื่องมือเจน AI ก็มีการทำข้อตกลงกับหลายบริษัท เช่น Nvidia และ Picsart เพื่อให้เข้าถึงคอนเทนต์ที่ถูกลิขสิทธิ์ รวมถึงนำไปใช้เชิงพาณิชย์อย่างปลอดภัย จนในตอนนี้ก็มาถึงแพลตฟอร์มอย่าง TikTok แล้ว ซึ่งผู้ใช้คนไหนอยากใช้ฟีเจอร์นี้ก็สามารถไปลองใช้กันที่ Symphony Creative Studio ได้เลย!
ที่มา: https://www.theverge.com/2024/11/14/24296636/tiktok-ai-ads-getty-images-content