ข้อมูลล่าสุดจากรายงาน “Digital Market Index” ของ Sensor Tower พบว่ารายได้จากการใช้จ่ายบน TikTok ในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 1.47 พันล้านดอลลาร์ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 และช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2024 ซึ่งมากกว่ารายได้จาก แอปอื่น 5 อันดับรวมกัน
โดยผู้ใช้งาน TikTok ใช้เงินกว่า 6 พันล้านดอลลาร์ไปกับการใช้จ่ายบน TikTok (รวมถึง Douyin ในจีน) เพิ่มขึ้นจาก 4.4 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 ซึ่งสูงกว่ารายได้ของแอปหรือเกมอื่น ๆ ถึงสองเท่าในปี 2024 ซึ่ง Douyin ทำรายได้หลักจากการใช้จ่ายในแอป โดยเฉพาะ In-stream Shopping นี่จึงเป็นเหตุผลที่ TikTok กำลังผลักดัน E-commerce อย่างจริงจัง
ในอนาคตหาก TikTok สามารถพัฒนา TikTok Shop ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โอกาสในการทำรายได้จะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล และจากข้อมูลล่าสุดการชอปปิงบนแอปเริ่มได้รับความนิยมในสหรัฐฯ มากขึ้นแม้ว่าจะเติบโตช้ากว่าในจีน แต่ก็ถือว่า TikTok กลายเป็นตลาดที่นำกระแสชอปปิงบนแอป
ส่วนรายงานภาพรวมตลาดมือถือในไตรมาสที่ 4 ของ Sensor Tower ยังระบุถึงการเติบโตของการใช้จ่ายโฆษณา โดยเฉพาะในตลาดสหรัฐฯ ซึ่งทำสถิติใหม่ในไตรมาสที่ 4
สำหรับใครที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถอ่านรายงาน “Q4 Digital Market Index” ฉบับเต็มของ Sensor Tower ได้ที่ https://dataai.infogram.com/1p06653n19r6lgie60rny3vkv5bnmlxw291
ที่มา: SocialMediaToday