TikTok อัปเดต 70,000 อินไซต์ของพฤติกรรมผู้บริโภคทั่วโลก เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยให้แบรนด์ และเอเจนซีสามารถวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายของตัวเอง และรู้ทันเทรนด์ชาว TikToker ในปีนี้มากยิ่งขึ้น พร้อมนำไปวางกลยุทธ์การตลาดต่อได้!
เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว TikTok Insight เริ่มมีให้ผู้คนสามารถฟิลเตอร์การแสดงผลของหัวข้อที่ผู้คนให้ความสนใจบน TikTok และเลือกดูตามภูมิภาคต่าง ๆ ได้ด้วย แต่ตอนนี้อินไซต์เหล่านั้นทำอะไรได้เยอะกว่าที่คิด โดยจะมีตัวเลือกให้ฟิลเตอร์ ทั้งผู้ชมที่หลากหลายอย่าง Gen Z, Millennials และ Gen X, ข้อมูลเชิงลึก, ประเภทธุรกิจ อุตสาหกรรม และเทศกาลกับอีเวนต์
ซึ่งสามารถฟิลเตอร์ดูข้อมูลเชิงลึกของแต่ละปรเภทอย่างละเอียดได้หมดเลยว่าอะไรเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในแต่ละอุตสาหกรรมนั้น ๆ และยังสามารถเช็กได้ตั้งแต่ปี 2020 – 2022 อีกด้วย
โดยสรุปอินไซต์ที่น่าสนใจของ TikTok ประเทศไทยได้ ดังนี้
- 74% ของผู้ใช้ TikTok มีแนวโน้มที่จะเยี่ยมชมร้านค้า หรือเว็บไซต์ในขณะที่ใช้ TikTok
- 81% ของผู้ใช้ TikTok ชาว Gen Z มองว่า TikTok เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างคอนเทนต์หลังจากดูวิดีโอของครีเอเตอร์บน TikTok
- 90% ของผู้ใช้ TikTok ยอมรับว่า TikTok เป็นพื้นที่ให้ครีเอเตอร์ แบรนด์ต่าง ๆ ได้แสดงตัวตนของตัวเองมากขึ้น
- 85% ของผู้ใช้ TikTok ยอมรับว่าวิดีโอจากแบรนด์บน TikTok ต้องดูเรียล และให้ความรู้สึกจริงใจกับผู้บริโภค
- 89% ของผู้ใช้ TikTok ยอมรับว่าหากต้องการประสบความสำเร็จบน TikTok ต้องมีสมาร์ตโฟน และความคิดสร้างสรรค์
- 89% ของผู้ใช้ TikTok เห็นด้วยว่าแบรนด์ควรทดลองหัวข้อ และความสนใจต่าง ๆ เพื่อดูว่าตัวเองหรือคอนเทนต์เหมาะกับอะไรมากที่สุดบน TikTok
หากครีเอเตอร์ หรือแบรนด์ และเอเจนซีไหนอยากส่งอินไซต์ สามารถคลิกได้ที่ลิงก์นี้เลย: TikTok Insight