TikTok ชวนส่องอินไซต์คนอีสาน คอนเทนต์ยานยนต์มาแรง TikTok Shop รุ่ง คนใช้จ่าย 1-7 พัน/เดือน

TikTok สำรวจพฤติกรรมการใช้งานผู้บริโภคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดย TikTok พบอินไซต์สำคัญ เพื่อเป็นแนวทางให้แบรนด์หาโอกาสเข้าถึงลูกค้าที่น่าสนใจกลุ่มนี้ได้มากมาย ซึ่งอินไซต์หลัก ๆ ที่เห็นได้ชัดคือ ผู้ใช้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือส่วนใหญ่ใช้ TikTok ในการค้นหาข้อมูล ซื้อสินค้า รวมถึงมีความเป็นครีเอเตอร์ที่ชัดเจน

คนอีสานใช้ TikTok หาข้อมูล และซื้อสินค้า

  • 3 ใน 4 ของผู้ใช้งานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือใช้จ่ายบนแพลตฟอร์ม 1,000 – 7,000 บาทต่อเดือน
  • 1 ใน 3 ของผู้ใช้งานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ใช้ TikTok หาข้อมูล
  • 3 ใน 4 ของผู้ใช้งานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตัดสินใจซื้อสินค้าหลังเห็นคอนเทนต์แบรนด์บนแพลตฟอร์ม
  • ผู้ใช้งานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีส่วนร่วมกับแบรนด์สูงถึง 75% ทั้งการกดไลก์ แชร์ ติดตาม และดูไลฟ์
  • 69% ของผู้ใช้งานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเคยซื้อสินค้าที่เจอบนแพลตฟอร์ม
  • 93% ของผู้ใช้งานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือซื้อสินค้าออนไลน์ในเดือนที่ผ่านมา
  • 75% ของผู้ใช้งานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือซื้อสินค้าในหมวดหมู่อาหารและเครื่องดื่มทุกสัปดาห์

คนอีสาน = ครีเอเตอร์ตัวจริง

  • 52% ของผู้ใช้งานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สร้างคอนเทนต์เกี่ยวกับของที่ซื้อมา หรือที่เรียกว่า UGC (User-generated Content) นั่นเอง

คอนเทนต์ยอดฮิต 5 อันดับ

  • อาหารและเครื่องดื่ม
  • ความสวยความงาม
  • เทคโนโลยีและอุปกรณ์ไอที
  • ยานยนต์
  • แฟชัน

ส่วนรูปแบบคอนเทนต์จะเป็นพวกเทรนด์ต่าง ๆ ทั้ง แฮชแท็ก และเอฟเฟกต์ รวมถึงการเปิดกล่อง และทำชาเลนจ์

คอนเทนต์ตลาดยานยนต์รุ่ง

  • 9 ใน 10 ของผู้ใช้งานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือดูคอนเทนต์เกี่ยวกับยานยนต์บนแพลตฟอร์ม
  • 1 ใน 3 ของผู้ใช้งานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ค้นพบยานยนตร์ยี่ห้อใหม่บนแพลตฟอร์ม
  • 1 ใน 2 ของผู้ใช้งานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าไปหาข้อมูลบนเว็บไซต์แบรนด์ หลังดูคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม
  • 2 ใน 5 ของผู้ใช้งานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือไปดูสินค้าจริงหลังดูคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม
  • 87% ของผู้ใช้งานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือวางแผนซื้อรถใหม่ในอีก 2 ปี ซึ่งมากกว่าจำนวนคนที่ไม่ได้ใช้ TikTok

วัฒนธรรมอีสานกำลังมา

วัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมอาหารท้องถิ่น ดนตรีพื้นบ้าน และวัฒนธรรมอื่น ๆ จนวัฒนธรรมเหล่านี้กลายมาเป็นข้อมูลทางประชากรศาสตร์ ที่แบรนด์และนักการตลาดต้องทำความเข้าใจ เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้กลุ่มนี้ได้อย่างตรงจุด

  • ผู้ใช้งานในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีความภาคภูมิใจในเอกลักษณ์และตัวตน
  • 71% ของผู้ใช้รู้สึกใกล้ชิดกับคนที่เชื่อมต่อกันบน TikTok

คอนเทนต์มีมมาแรง

  • 77% ของผู้ใช้งานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือชอบแบรนด์ที่พูดภาษาเดียวกับผู้บริโภค และตามทันเทรนด์ เช่น การเล่นมีม และมีส่วนร่วมกับชาเลนจ์ต่าง ๆ

15 วัฒนธรรมยอดฮิตถิ่นอีสาน

  • อีสานบ้านเฮา
  • รีวิวบิวตี้
  • ข่าวTikTok
  • TikTokเกมมิ่ง
  • TikTokUni
  • เมคอัพเปลี่ยนลุค
  • โชคลาภ
  • ภาษาอีสาน
  • K-Culture
  • ห้องครัวTikTok
  • TikTokHowTo
  • รักสุขภาพ
  • หมอลำ
  • คลาสแฟชั่น
  • สปอยหนัง

15 เทรนด์ฮิตถิ่นอีสาน

  • #ASMR
  • #review
  • #VoiceEffect
  • #Unbox
  • #transition
  • #ละครสั้นสะท้อนสังคม
  • #พากย์อีสาน
  • #ทรงอย่างแบด
  • #Y2K
  • #Tikokการละคร
  • #KDrama
  • #GRWM
  • #lipsync
  • #Cartoonify
  • #ธาตุทองซาวน์

คนอีสานส่วนใหญ่รู้จัก TikTok Shop

  • 96% ของผู้ใช้งานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือรู้จัก TikTok Shop
  • 81% ของผู้ใช้งานในภาคตะวันออกเฉียงเหนือในอนาคตมีแน้วโน้มซื้อสินค้าบน TikTok Shop

 

ข้อมูลอินไซต์เหล่านี้ นับเป็นโอกาสให้แบรนด์สามารถเชื่อมต่อและเข้าถึงผู้บริโภคภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้มากยิ่งขึ้น เปลี่ยนจากผู้ใช้งานที่เห็นคอนเทนต์ของแบรนด์ให้เป็นลูกค้า รวมถึงสามารถใช้ข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ปรับใช้ในการเข้าถึงผู้บริโภคภาคอื่น ๆ ได้เช่นกัน

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save