TikTok ขยายพันธมิตรกับ “Integral Ad Science” หรือ IAS ในอีก 23 ประเทศเพื่อเพิ่มประกันความปลอดภัยของการลงโฆษณาและแคมเปญต่าง ๆ ของนักการตลาดใน TikTok
โดย IAS จะให้บริการการตรวจสอบและยืนยันตัวโฆษณา เพื่อให้มั่นใจว่าโฆษณานั้น ๆ จะสามารถบรรลุผลให้ตามที่แบรนด์คาดการณ์เอาไว้ รวมถึงยังมาช่วยเรื่องการเข้าถึงของผู้ใช้งานและเรื่องความปลอดภัยด้วย ซึ่งการขยายพันธมิตรในครั้งนี้จะเน้นเกี่ยวกับตำแหน่งที่โฆษณาจะถูกแสดงผลออกไป เพื่อให้มั่นใจว่าโฆษณาจะไม่ปรากฏขึ้นพร้อมเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม
มาตรฐานการทำงานโดยภาพรวมของ IAS นั้นเป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่ทันสมัย ที่สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกของเนื้อหาวิดีโอผ่านการวิเคราะห์ภาพแบบเฟรมต่อเฟรม โดยการวิเคราะห์ทั้งภาพ เสียง และข้อความ นอกจากนี้มันยังสามารถตีความหมายของสื่อที่มันวิเคราะห์ได้อีกด้วย
ซึ่งความละเอียดสูงนี้จะช่วยให้ผู้ทำตลาดสามารถตรวจสอบคุณภาพของการซื้อสื่อบน TikTok ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้พวกเขามั่นใจว่าโฆษณาของพวกเขาจะปรากฏอยู่ใกล้กับเนื้อหาที่ปลอดภัยและเหมาะสมสำหรับแบรนด์
จริง ๆ แล้ว TikTok ประกาศพันธมิตรกับ IAS ตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะขยายพันธมิตรในเดือนพฤษภาคมนี้ด้วยองค์ประกอบเพิ่มเติมเกี่ยวกับการมองเห็นและการเชื่อมโยงของโฆษณากับสื่ออื่น ๆ ข้างเคียง
และในตอนนี้ประเทศไทยเองก็อยู่ใน 23 ประเทศที่ได้รับประโยชน์จากความสามารถในการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของการลงโฆษณาบน TikTok ของ Integral Ad Science เช่นเดียวกันกับประเทศอื่น ๆ ก่อนหน้า อย่าง ออสเตรเลีย แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี สิงคโปร์ อังกฤษ และ สหรัฐอเมริกา
ซึ่งการพัฒนาด้านคุณภาพและการรับประกันความปลอดภัยของการลงสื่อโฆษณาในครั้งนี้ของ TikTok ก็ถือว่าเป็นก้าวสำคัญในโลกที่ใครก็ทำโฆษณาหรือการสื่อสารการตลาดบนโซเชียลมีเดียเลยก็ว่าได้
ที่มา: SocialMediaToday