NewsTikTok

Avatar

doyoumind June 28, 2022

TikTok ปล่อย ‘Attribution Manager’ เพิ่มการแทร็กโฆษณา ตั้งค่า Attribution Windows เองได้แล้ว

ข่าวดีสำหรับแบรนด์และนักการตลาดบน TikTok หลังจากมีประกาศปล่อยเครื่องมือใหม่ ‘Attribution Manager’ ให้สามารถตั้งค่า Attribution Windows ในแต่ละแคมเปญได้บนแพลตฟอร์มในช่วงเวลาตั้งแต่ 1-28 วัน

Attribution Windows คือ เวลาที่ใช้สำหรับลูกค้าในการลงมือกระทำบางอย่างหลังจากดูหรือคลิกโฆษณา ซึ่งช่วยให้นักการตลาดสามารถนำแคมเปญไปสู่เป้าหมายได้ โดยการเลือกช่วงเวลาเพื่อวัดค่าความสำเร็จทั้ง Click-through Attribution (CTA) และ View-through Attribution (VTA) ผ่านเครื่องมือ Attribution Manager บน Ads Manager

ซึ่งใช้ได้ทั้งกับเว็บและแอปแคมเปญ โดยที่ CTA window สามารถกำหนดเวลาได้ตั้งแต่ 1-28 วัน และ VTA สามารถกำหนดได้สูงสุดถึง 7 วัน โดยสามารถเลือกกำหนดช่วงเวลาได้ดังนี้

  • CTA: 1, 7, 14, 28 วัน
  • VTA: ปิด, 1 และ 7 วัน

ตัวอย่างเช่น หากเลือก CTA window 14 วัน แปลว่าลูกค้ามีเวลา 2 สัปดาห์ในการเปลี่ยนแปลงเพื่อบันทึกการดำเนินการใน Ads Manager เป็นต้น

ขณะนี้ Attribution Manager เปิดให้ใช้งานบน Ads Manager และจะเปิดให้นักโฆษณาที่ดำเนินการเว็บแคมเปญโดยใช้ TikTok Pixel หรือ Events API

ที่มา: SEJ

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save