ข่าวดีสำหรับแบรนด์และนักการตลาดบน TikTok หลังจากมีประกาศปล่อยเครื่องมือใหม่ ‘Attribution Manager’ ให้สามารถตั้งค่า Attribution Windows ในแต่ละแคมเปญได้บนแพลตฟอร์มในช่วงเวลาตั้งแต่ 1-28 วัน
Attribution Windows คือ เวลาที่ใช้สำหรับลูกค้าในการลงมือกระทำบางอย่างหลังจากดูหรือคลิกโฆษณา ซึ่งช่วยให้นักการตลาดสามารถนำแคมเปญไปสู่เป้าหมายได้ โดยการเลือกช่วงเวลาเพื่อวัดค่าความสำเร็จทั้ง Click-through Attribution (CTA) และ View-through Attribution (VTA) ผ่านเครื่องมือ Attribution Manager บน Ads Manager
ซึ่งใช้ได้ทั้งกับเว็บและแอปแคมเปญ โดยที่ CTA window สามารถกำหนดเวลาได้ตั้งแต่ 1-28 วัน และ VTA สามารถกำหนดได้สูงสุดถึง 7 วัน โดยสามารถเลือกกำหนดช่วงเวลาได้ดังนี้
- CTA: 1, 7, 14, 28 วัน
- VTA: ปิด, 1 และ 7 วัน
ตัวอย่างเช่น หากเลือก CTA window 14 วัน แปลว่าลูกค้ามีเวลา 2 สัปดาห์ในการเปลี่ยนแปลงเพื่อบันทึกการดำเนินการใน Ads Manager เป็นต้น
ขณะนี้ Attribution Manager เปิดให้ใช้งานบน Ads Manager และจะเปิดให้นักโฆษณาที่ดำเนินการเว็บแคมเปญโดยใช้ TikTok Pixel หรือ Events API
ที่มา: SEJ