TikTok ช่วยนักโฆษณาในการเก็บข้อมูล insight โดยตรงผ่านเครื่องมือใหม่ชืื่อว่า ‘Lead Generation ad’ ที่ช่วยให้แบรนด์เก็บข้อมูลการใช้งานจากช่องทางโฆษณาของตัวเอง
เครื่องมือ Lead Generation ad รวม CTA (Call-to-action) ที่นำผู้ใช้ไปสู่หน้าแบบฟอร์มให้กรอกข้อมูล เช่น ชื่อ อีเมล เบอร์โทรศัพท์ เพื่อที่จะเป็นตัวบอกถึงความสนใจในผลิตภัณฑ์หรือบริการ
นอกเหนือจากข้อมูลพื้นฐานที่ผู้ใช้งานได้ให้กับ TikTok จะถูกใช้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่มีประสิทธิภาพระหว่างธุรกิจและผู้ใช้งานมากขึ้น
คุณสามารถจัดการตัว header และรูปโปรไฟล์ในฟอร์ม รวมไปถึงลิสต์คำถามได้เอง เมื่อมีคนตอบแบบฟอร์ม ข้อมูลเหล่านั้นจะถูกเก็บไว้บน TikTok ที่สามารถดาวน์โหลดในยามที่ต้องการ ในส่วนนี้จะมีข้อกำหนดความเป็นส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้อง
ในขณะที่ข้อมูลยังสามารถรวมกับ CRM (Customer Relationship Management) ได้โดยตรง และเพิ่มไปยังที่เก็บข้อมูล และในตอนนี้ Lead Generation ad เปิดให้ใช้งานได้กับทุกธุรกิจทั่วโลก
ที่มา: Social Media Today