TikTok ได้เพิ่มองค์ประกอบเพื่อพัฒนา Creative Center ที่รวบรวมข้อมูลอินไซต์ เช่น เพลงที่กำลังติดเทรนด์, แฮชแท็ก, สถิติภาพรวมตามประเทศ, Key Influencer และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อช่วยให้เหล่า TikToker และอินฟลูเอนเซอร์ตามทันเทรนด์ล่าสุดบนแพลตฟอร์ม พร้อมข้อมูลการวิเคราะห์ที่ลึกมากขึ้น
ยกตัวอย่าง เมื่อกดที่ปุ่ม ‘See Analytics’ ที่ข้าง ๆ เพลงที่กำลังเป็นที่นิยมจะเห็นเป็นชาร์ตแสดงจำนวนคนที่ใช้เพลงนั้น พร้อมข้อมูลทางประชากรศาสตร์ที่ผู้ใช้มีส่วนร่วม หรือเกี่ยวข้องกับความสนใจของพวกเขา
นอกจากนี้ ยังสามารถดูแฮชแท็กที่กำลังเป็นเทรนด์ พร้อมกับการแสดงลิสต์จำนวนประชากรแยกตามประเทศได้อง รวมถึงยังมีการแสดงรายชื่อครีเอเตอร์ยอดนิยมในแฮชแท็กนั้น ๆ อีกด้วย ซึ่งทำให้สามารถมองเห็นภาพรวมว่าแต่ละเทรนด์เป็นอย่างไรในแต่ละประเทศอย่างชัดเจนขึ้น
และในส่วนของแท็บ ‘Creators’ ก็แสดงเหล่าครีเอเตอร์ที่ติดอันดับของแต่ละประเทศอีกด้วย ซึ่งข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้จะเป็นตัวไกด์คอนเทนต์บน TikTok ที่ดีกว่า รวมถึงเป็นตัวกำหนด Key Influencers ที่อยากีร่วมงานด้วย เพื่อช่วยยกระดับแคมเปญให้ดียิ่งขึ้น หรือแม้กระทั่งตอนต้องการเช็กเทรนด์ล่าสุด ผ่านข้อมูลมากมายที่จำเป็นในการค้นหา
ตัวเลือกที่เพิ่มเข้ามาล่าสุดอีกหนึ่งอย่าง คือ ‘Ad Libray’ ที่จะแสดงโฆษณาที่มีผลการแสดงดีที่สุดแพลตฟอร์ม พร้อมกับข้อมูลอินไซต์ของการมีส่วนร่วม เพื่อให้ผู้ใช้สามารถฟิลเตอร์ดูข้อมูลของกลุ่มตลาดเป้าหมายได้
สามารถเข้าไปดูข้อมูลอินไซต์ต่าง ๆ ได้ที่ Creative Center
ที่มา: Social Media Today