ตอนนี้ TikTok และแบรนด์ได้ก้าวขึ้นไปอีกขั้น เพราะกำลังจะมี Shopping Ads ใหม่ ช่วยให้แบรนด์โปรโมตสินค้าแบบ in-stream ได้มากขึ้น!
จากเดิมที่ TikTok มีรูปแบบโฆษณา in-stream ads อยู่แล้ว แต่ครั้งนี้จะมีความแอดวานซ์ขึ้น เพราะนอกจากจะทำให้สินค้าได้เจอกับกลุ่มเป้าหมายที่ใช่แล้ว ยังทำให้ ‘Purchase Journey’ ของลูกค้าได้รับประสบการณ์ดี ๆ จาก Video Shopping Ads, Catalog Listing Ads, and LIVE Shopping Ads ด้วย
เรียกได้ว่าเป็นอีก 3 รูปแบบในการโฆษณาที่จะโชว์บนหน้าจอ TikTok ขณะไถคลิป เพื่อดึงดูดความสนใจได้ไม่ยาก เพราะมีการไฮไลต์โฆษณาสินค้าต่าง ๆ มากขึ้น เช่นเดียวกับแอป Douyin ของจีน ที่มีรูปแบบการโฆษณาเหล่านี้แล้ว
โดยจากผลสำรวจพบว่า TikTok สามารถดึงดูดให้ชาว TikToker เข้าไปสำรวจสินค้าอื่น ๆ เพิ่มจากโฆษณาที่เห็นได้ถึง 56% เลยทีเดียว เพราะมีความสนใจในสิ่งที่เห็นกว่า 70% แล้ว และ 3 เดือนต่อมาก็มีการกลับไปซื้อสินค้านั้นถึง 46% ด้วย
ที่มา: Social Media Today