TikTok Creator Marketplace เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ช่วยอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อระหว่างครีเอเตอร์และแบรนด์ เอเจนซี่ต่าง ๆ ด้วย ‘Open Applications‘ ระบบซึ่งจะช่วยให้นักการตลาดของแบรนด์ต่าง ๆ สามารถเฟ้นหาครีเอเตอร์ที่น่าสนใจมาร่วมทำแคมเปญด้วยกันง่ายขึ้น!
เพื่อให้แบรนด์และคอนเทนต์ครีเอเตอร์หากันเจอได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม TikTok จึงสร้าง Open Applications บน ‘TikTok Creator Marketplace’ โดยเป็นฟีเจอร์ใหม่จากทาง TikTok ที่ให้ผู้ลงโฆษณาสามารถโพสต์รายละเอียดของแคมเปญที่กำลังจะมาถึงใน TikTok Creator Marketplace เพื่อให้ครีเอเตอร์ที่สนใจร่วมทำแคมเปญสมัครเข้ามาได้เองเลย
รูปแบบการใช้งาน Open Applications ก็จะมีให้ครีเอเตอร์ทำการ Pitching หรือการเสนอขายไอเดียสั้น ๆ สำหรับแคมเปญแบรนด์ รวมไปถึงผลงานวิดีโอ TikTok ที่เคยทำ ข้อมูลติดต่อ และการเสนอค่าจ้างที่ต้องการ
การให้ครีเอเตอร์เสนอแนวคิดแคมเปญให้กับแบรนด์ผ่าน Open Applications จะช่วยให้แบรนด์เจอครีเอเตอร์ที่มีเรื่องราวเฉพาะตัวและมีความเชื่อมโยงกับแบรนด์ได้ง่ายขึ้น ซึ่งต่างจากการตามหาครีเอเตอร์ด้วยตัวเองตามปกติ
นี่จึงอาจเป็นวิธีที่ดีในการหาไอเดียการส่งเสริมการตลาดในแพลตฟอร์ม TikTok ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น และที่สำคัญ ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ เป็นที่รู้จักในแอปมากขึ้นเมื่อทำการเลือกหาครีเอเตอร์ที่เหมาะสมกับคาแรคเตอร์ของแบรนด์ได้นั่นเอง
หากสรุปให้ง่าย ๆ Open Applications จึงเหมือนเป็นการจัดรายการออดิชัน เฟ้นหาคอนเทนต์ครีเอเตอร์ TikTok ที่จะทำให้แบรนด์ต่าง ๆ มีตัวเลือกมากขึ้นว่าพวกเขาอยากจะทำงานกับใครบ้าง ในขณะเดียวกันก็มอบโอกาสการทำงานร่วมกันกับแบรนด์ให้กับครีเอเตอร์มากขึ้นด้วย
และเมื่อครีเอเตอร์ได้ทำการเสนอขายไอเดียแล้ว แบรนด์ก็จะสามารถดูได้ว่ามีครีเอเตอร์คนไหนเข้าร่วมบ้าง
Open Application จะทำให้กระบวนการค้นหาครีเอเตอร์เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ซึ่งควรให้ผลลัพธ์เป็นแคมเปญที่ดีได้ ยิ่งไปกว่านั้น นอกจากจะให้ครีเอเตอร์เสนอขายงานมาเองแล้ว แบรนด์ต่างๆ ยังสามารถเชิญครีเอเตอร์ที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการนำเสนอ ซึ่งช่วยให้กำหนดเป้าหมายที่เจาะจงในการหาครีเอเตอร์มาทำงานร่วมกันได้
ฟีเจอร์ Open Application พร้อมให้บริการสำหรับผู้ลงโฆษณาทั่วโลกผ่าน TikTok Creator Marketplace แล้ววันนี้! สมัครได้ที่เว็บไซต์ TikTok Creator Marketplace: https://creatormarketplace.tiktok.com/register
ที่มา: