TikTok ประกาศเปิดตัวโปรแกรม ‘Pulse’ ที่ช่วยให้นักโฆษณาสามารถวางโฆษณาอยู่ติดกับคลิปที่ได้รับความนิยมได้ และยังเป็นช่องทางใหม่ในการเพิ่มส่วนแบ่งรายได้ (Revenue-share) ให้ครีเอเตอร์ โดยที่ไม่ต้องทำข้อตกลงแยกกับแบรนด์ให้ยุ่งยากอีกด้วย
ซึ่งคลิปที่ได้รับความนิยมดังกล่าว ล้วนเป็นคลิปที่ติด 4% ของ Top performers ในวันนั้น ๆ โดยตัวชี้วัดมาจากยอดวิวและยอดเอนเกจเมนต์ เพื่อให้แบรนด์สามารถมั่นใจได้ว่าโฆษณาที่ถูกนำไปวางติดกันกับคลิปจะช่วยเพิ่มยอดการมองเห็นมากขึ้น
สำหรับโปรแกรม Pulse นักโฆษณาสามารถลือกประเภทของคอนเทนต์ได้ถึง 12 ประเภทในการจะให้โฆษณาไปแสดงอยู่ติดกับคลิปนั้น ๆ รวมถึงเริ่มสำรวจโปรแกรมส่วนแบ่งรายได้จากโฆษณาแรกกับครีเอเตอร์ หรือสื่อที่มีผู้ติดตามอย่างน้อย 1 แสนคน ในการให้ทดลองใช้โปรแกรมนี้
ดังนั้นในอนาคตครีเอเตอร์บน TikTok จะสามารถสร้างรายได้เพียงแค่โพสต์คลิปบนแพลตฟอร์ม ซึ่งคล้ายกับ YouTube Partner Program อย่างไรก็ตามถึงโปรแกรมดังกล่าวจะเป็นหนทางที่สะดวกมากขึ้น และยังเป็นโอกาสได้การสร้างรายได้ให้ครีเอเตอร์
แต่สุดท้ายแล้วทั้งแบรนด์และครีเอเตอร์ก็ต้องใช้ความพยายามเพิ่มขึ้น เพื่อที่จะเดินในเส้นทางดังกล่าวได้อย่างราบรื่น
ที่มา: Social Media Today