ข่าวดีสำหรับเหล่านักการตลาดบน TikTok เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา TikTok ได้ปล่อยการทดสอบเวอร์ชันเบต้าของผลการค้นหาโฆษณา (Search Ads) เพื่อให้โฆษณาสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นผ่านการค้นหา
โดย Search Ads จะมีป้ายกำกับว่าเป็น Sponsored และคลิปวิดีโอจะแสดงอยู่เหนือส่วน “Others searched for” สำหรับผลการค้นหายอดนิยมที่ผู้คนบนแพลตฟอร์มใช้ ซึ่งหมายความว่าโฆษณาของคุณจะแสดงอยู่ใน 4 คลิปแรกของหน้าผลการค้นหานั่นเอง
ซึ่งการทดสอบดังกล่าวจะช่วยเพิ่มการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านการค้นหาได้เป็นอย่างดี และอาจส่งผลให้เกิดการใช้จ่ายมากขึ้นตามไปด้วย นอกจากนี้ TikTok ยังจัดเตรียมลิสต์การค้นหาเพื่อเรียกยอดคลิกให้กับแคมเปญให้กับนักการตลาดอีกด้วย
ทำให้สามารถสร้างข้อมูลพื้นฐานของการค้นหาที่เกี่ยวข้องบนแอป ซึ่งจะเป็นตัวช่วยไกด์เนื้อหาและชื่อวิดีโอ เพื่อยกระดับคุณค่าคอนเทนต์บนแอปได้มากขึ้น แต่ขณะนี้การทดสอบยังเป็นแค่เวอร์ชันเบต้า เฉพาะผู้ใช้ที่ถูกเลือกเท่านั้นจึงจะสามารถทดลองใช้งานได้
ที่มา: Social Media Today