TikTok ยังคงมุ่งหน้าพัฒนาทางเลือกในการสร้างรายได้ให้แก่ครีเอเตอร์อยู่เสมอ ล่าสุดก็ได้ปล่อย Seller University ที่เพิ่งทดลองในอินโดนีเซีย โดย TikTok บอกว่ามันจะเป็นแหล่งที่จะช่วยให้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจบน TikTok
โดยจะมีทั้งบทเรียนในเครื่องมือการขาย นโยบายและอัปเดตเกี่ยวกับร้านค้า เพื่อเรียนรู้และเพิ่มยอดขายมากขึ้น ผู้ใช้งานจะสามารถเข้าระบบและขายสินค้าบน TikTok ได้ หากขายสินค้าบนเพจส่วนตัว จะสามารถขายผ่าน Live streaming หรือวิดีโอสั้นได้ โดยที่สินค้าจะถูกฝังลิงก์อยู่กับตัวคอนเทนต์
ส่วนใครที่เข้าสู่ระบบผ่านโปรแกรมจะสามารถแสดงสินค้าทั้งหมดในแท็บที่สองถัดจากหน้าโปรไฟล์ได้ นอกจากนี้ยังสามารถให้แบรนด์สามารถเข้าสู่ระบบมาเพื่อให้ครีเอเตอร์ช่วยโปรโมตสินค้าให้ได้ หากเลือกที่จะขายสินค้าผ่านคู่ค้า สามารถอัปโหลดสินค้าลงบน Seller Center ตั้งค่าโปรโมชันการขาย และ Collab กับ เหล่าอินฟลูเอนเซอร์บน TikTok เพื่อโปรโมสินค้า
แต่ก่อนที่จะขายสินค้าบนแพลตฟอร์มนี้ได้ คุณจำเป็นต้องมีแอคเคาน์บน TikTok ซะก่อน หากมีแอคเคานต์แล้วก็สามารถเข้าร่วม TikTok Shop ได้ผ่าน Seller Center โดยมีวิธีการดังนี้
- เข้าสู่ระบบในฐานะ TikTok Shop seller กรอกข้อมูลพื้นฐานให้ครบ
- กรอกข้อมูลพื้นฐานของธุรกิจของคุณ
- ใช้เอกสารที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ เช่น ข้อมูลการสมัคร เพื่อที่จะให้ TikTok ยืนยันตัวตน
แต่ในขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าไปใช้งานได้ คาดว่าต้องรออีกซักระยะนึง
ที่มา : Social Media Today