อัตราการเติบโตของอีคอมเมิร์ซทั่วโลกในปีนี้ คาดว่าจะโตถึง 10.4% และมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยเองก็คาดว่าจะมีการเติบโตถึง 13% เลยทีเดียว ทำให้การแข่งขันในตลาดไม่ได้มีแค่แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ แต่ยังมีเหล่า Social Commerce ที่เริ่มหันมาดันการชอปปิงบนแพลตฟอร์มมากขึ้น
จากรายงาน Marketing Science Global Retail Path to Purchase Study of 2021 ซึ่งจัดทำโดย Material พบว่าผู้ใช้บน TikTok ยินดีซื้อสินค้าที่เห็นบนแพลตฟอร์มากกว่าถึง 1.5 เท่า และ 37% จะซื้อสินค้าที่พบเห็นจากแพลตฟอร์มทันที
TikTok จึงมองเห็นโอกาสตรงนี้ จึงเปิดตัว TikTok Shop Shopping Center ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับธุรกิจที่ไม่ต้องลงทุนเพิ่ม และเปิดประสบการณ์การชอปปิงแบบใหม่ที่ครบวงจร รวมถึงเชื่อมแบรนด์และแพลตฟอร์มเข้าด้วยกัน แถมยังเป็นการขับเคลื่อนประสบการณ์การชอปปิงที่รวมความบันเทิงไว้บนแพลตฟอร์ม หรือที่เรียกว่า Shoppertainment ได้เป็นอย่างดี
โดยผู้ใช้งานสามารถกดที่ปุ่ม Shop ที่อยู่ตรงแถบด้านล่างในแอป เพื่อเข้าไปดูร้านค้าและสินค้าต่าง ๆ ซึ่งมีทั้งภาพสินค้า คลิปรีวิว ไปจนถึงไลฟ์ขายสินค้า นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาสินค้าง่ายขึ้น พบกับสินค้าราคาพิเศษ เลือกซื้อสินค้าเพิ่มเติมตามหมวดหมู่ และเพิ่มสินค้าใส่รถเข็นสินค้าได้สะดวกมากอีกด้วย
ซึ่ง TikTok Shop Shopping Center จะเปรียบเสมือนศูนย์รวมร้านค้าชั้นนำที่จะมอบโปรโมชันสุดพิเศษให้กับผู้ใช้งาน พร้อมกับสินค้าที่หลากหลาย รวมถึงบริหารจัดการคำสั่งซื้อให้ง่ายดาย ครบจบบนแพลตฟอร์ม
สำหรับใครที่สนใจเปิดร้านค้าบน TikTok สามารถสมัครได้ที่ https://seller-th.tiktok.com/account/register?channel=SC_PR