อีกหนึ่งก้าวในการผลักดัน E-commerce กับ TikTok หลังจากได้จับมือกับ Shopify เพื่อหาแนวทางให้ร้านค้าได้โปรโมตผลิตภัณฑ์ของตัวเองกับกลุ่มเป้าหมายภายในแอป
โดยเมื่อวานนี้ (24 ส.ค.) TikTok ได้ประกาศเพิ่มแท็บ ‘Shopping’ บนหน้าโปรไฟล์ของร้านค้าบน Shopify ให้ร้านค้าสามารถเพิ่มภาพผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่เชื่อมมาจากแคตตาล็อกผลิตภัณฑ์ ให้มาอยู่บนหน้าโปรไฟล์ TikTok เหมือนเป็นหน้าร้านเล็ก ๆ ที่จะลิงก์ลูกค้าไปยังร้านออนไลน์ เพื่อดูสินค้าเพิ่มเติมนั่นเอง
นอกจากนี้ยังสามารถแท็กผลิตภัณฑ์ในวิดีโอบน TikTok เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถคลิกบนแท็กและนำไปหน้าร้านเพื่อดูสินค้าได้สะดวกมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งหมดนี้จะต้องเป็นร้านค้าใน Shopify ที่มีบัญชี TikTok For Business เท่านั้น
ดังนั้นจึงไม่ถือว่าเป็นการชอปปิงบนแอปโดยตรง เพราะการซื้อขายจะเกิดขึ้นบน Shopify แต่ก็ยังถือเป็นอีกก้าวที่ดีในการผลักดันวงกว้าง E-commerce ของ TikTok เพื่ออำนวยความสะดวกการโปรโมตผลิตภัณฑ์โดยตรงผ่านบัญชีของร้านค้า ซึ่งคล้ายกับตัวเลือก Shop ของอินสตาแกรม
สิ่งนี้จะส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อมากกว่า และทำให้ร้านค้าได้ข้อมูลเชิงลึกในแง่ของจำนวนผู้รับชมผลิตภัณฑ์กับจำนวนผู้ซื้อจริงว่ามากน้อยเพียงใด ขณะนี้เปิดใช้งานให้กับผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรแล้ว รวมถึงร้านค้าบางกลุ่มในแคนาดาก็ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมในการเปิดตัวครั้งแรกด้วย
ที่มา: Social Media Today