TikTok เปิดตัว ‘Smart+’ โซลูชัน Powered by AI ใหม่! ช่วยแบรนด์สร้างโฆษณาตรงกลุ่มเป้าหมาย แบบประหยัดเวลา

แม้ TikTok จะเป็น Global Entertainment Platform ด้วยยอด 1 พันล้านยูสเซอร์ แต่ก็ยังมีเส้นทางใหม่ ๆ ให้เหล่าแบรนด์ต่าง ๆ ได้เชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายที่ใช่ของตัวเองมากขึ้น อย่าง ‘Smart+’ โซลูชันใหม่ที่จะช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ ที่สร้างแคมเปญหรือโฆษณาบน TikTok ประหยัดเวลามากขึ้น

ซึ่ง Smart+ นับเป็น advertising solutions ใหม่ที่ TikTok สร้างขึ้นมาเพื่อแบรนด์ และนักการตลาดได้วัด Performance รวมถึงประสิทธิภาพของโฆษณาที่มีการันตีมากขึ้นว่ากลุ่มเป้าหมายของแบรนด์จะมองเห็น พร้อมกับ Privacy Technologies ที่ทำให้เครื่องมือนี้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย

และผสานการทำงานกับ TikTok Symphony ที่มี creative asset ครบในการเลือก audience และเผยแพร่แคมเปญโฆษณาให้ตอบโจทย์ในเวลาที่ใช่ในการมองเห็นด้วย

เพราะ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมทั้งการเสิร์ช การวัดผล และการขายออนไลน์ไว้เข้าด้วยกันในที่เดียวอยู่แล้ว การออกแบบ Smart+ จึงช่วยให้แบรนด์สามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มได้เต็มที่มากขึ้นอย่างที่ David Kaufman หัวหน้าฝ่ายด้าน Monetization Product Solutions and Operations กล่าวไว้

โดยผู้คนที่ใช้ TikTok กว่า 61% จะดูคอนเทนต์บันเทิงพร้อมกับค้นหาโปรดักต์ที่ต้องการไปในตัว หรือมีการซื้อหลังจากเห็นคอนเทนต์ด้วยอยู่แล้ว โซลูชันอย่าง Smart+ เลยจะเข้ามาช่วยแบรนด์ ก็คือ

  • Smart+ Web Campaigns – ไดร์ฟ traffic และ lower funnel actions รวมถึงยอดขายบนเว็บไซต์ของผู้โฆษณา
    • Smart+ Catalog Ads – ไดร์ฟ lower funnel outcomes ด้วยการส่งคำแนะนำโปรดักต์ที่เกี่ยวข้องโดยอัตโนมัติไปยังผู้คน โดยคำนึงถึงความสนใจของแต่ละบุคล ไปจนถึงการกระทำต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม
  • Smart+ App Campaigns – ใช้ประโยชน์จากหน้า ‘Discovery’ บน TikTok ให้สามารถไดร์ฟการติดตั้ง หรือการกระทำที่เกี่ยวกับแบรนด์ต่อไปได้
  • Smart+ Lead Generation Campaigns – เปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาเพราะความสนใจ ให้กลายเป็น ‘high-value customers’ โดยใช้โซลูชัน และโอกาสทางการขายให้ตอบโจทย์

ทั้งหมดนี้ เรียกได้ว่า TikTok กลายเป้นองค์ประกอบสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ ในการสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดไปแล้ว โดย Roberta Atzori ผู้จัดการอาวุโสด้านการตลาดได้มองว่า Smart+ จะช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ ทำให้แคมเปญมีประสิทธิภาพ และลดต้นทุนในการทำให้เข้าถึงได้ถึง 50% ไปจนถึง conversion rates ที่เพิ่มขึ้น 47% และ ROAS อีก 42%

Smart+ วัดอะไรบน TikTok Ads ได้บ้าง

ด้วยโซลูชันใหม่ที่เพิ่มเข้ามา ก็สามารถกดเลื่อนเปิดการใช้งานด้วยกันกับ TikTok Ads ได้ โดย Smart+ จะช่วยประเมิน และวัดประสิทธิภาพแคมเปญ หรือโฆษณาทั้งบนเว็บไซต์ แอป และโปรดักต์จากการสร้าง Lead Generation ที่เข้าใจในสิ่งที่แบรนด์ต้องการ ไม่ว่าจะเป็น

  • Performance: หาค่าเฉลี่ยของยอดวิว หรือ Completion rate ให้ได้
  • Click through: หาค่าการคลิกในแต่ละวัน โดยมีตั้งแต่ 1 วัน, 7 วัน, 14 วัน และ 28 วัน
  • Demographic: การประเมินประเภทของกลุ่มเป้าหมาย
  • Website Visits: สามารถเลือกได้ว่าจะให้ Smart+ ช่วยแบบไหน เช่นตัวเลือกดังนี้
    • Optimize my budget
    • Bid Strategy
    • Lowest cost
    • Bid cap
  • Age: เลือกช่วงอายุของกลุ่มเป้าหมาย เช่น
    • 18-24 ปี
    • 25 – 34 ปี
    • 35 – 44 ปี
    • 45 – 54 ปี
    • 55+ ปี
  • Your budget: ใส่ Budget ที่มีของแบรนด์
  • Recommendation: ส่วนที่ให้ Smart+ ช่วยคำนวณ Budget และรายจ่ายที่แบรนด์มีอย่างเหมาะสมในการลงทุนสร้างแคมเปญโฆษณา พร้อมกับผลลัพธ์จากแคมเปญที่ต้องการ

นอกจากนี้ยังมี ‘GMV Max‘ เป็น Commerce and Retail Optimization Solutions ที่จะช่วยสร้างแคมเปญบน TikTok Shop แบบอัตโนมัติที่กำหนดกลุ่มเป้าหมาย การเสนอราคา และเติมความคิดสร้างสรรค์อื่น ๆ ได้ ซึ่ง GMV Max จะช่วยให้โฟกัสไปที่ช่องทางการขายที่สำคัญกว่าได้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเพิ่มกำไรกับแบรนด์ แต่ประหยัดเวลาในการสร้างแคมเปญไปในตัวด้วย

หากใครที่อยากใช้งาน Smart+ ก็สามารถเลือก performance objective ของตัวเองได้ที่ Ads Manager จากนั้นใส่ audience, budget, creative และ KPI ลงไป เพื่อให้ Smart+ วิเคราะห์ให้ด้วย AI ที่จะแสดงผล targeting, optimization, creative และอีกมากมายมาให้แบบอัตโนมัติ

เพื่อให้แบรนด์สามารถปล่อยแคมเปญ หรือโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ใช่ และได้รับ performance แบรนด์ที่มีคุณภาพตามมาด้วย

ที่มา: https://newsroom.tiktok.com/en-us/tiktok-is-building-for-the-future-with-smart-plus

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save