🛍️ กระแสชอปปิงใน TikTok มาแรงไม่หยุด ตัวแอปเองก็ดันฟีเจอร์เกี่ยวกับการเป็นแพลตฟอร์ม e-Commerce ไม่หยุดเช่นกัน
จากเดิมที่ TikTok Shop มาแรงแล้ว ทางแอปก็พยายามทำให้การใช้งานง่ายขึ้นไปอีก โดยการเพิ่มแท็บ ‘Shop’ ไว้ด้านบนขวา ข้าง ๆ แท็บ For You ของหน้าหลักการใช้งาน เพื่อพัฒนาประสบการณ์ชอปปิงของลูกค้าภายในแพลตฟอร์มให้ดีที่สุด
นอกจากนี้ TikTok ยังคงเดินหน้าพัฒนาการชอปปิงแบบ Live Stream จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เข้ามาใช้งานแพลตฟอร์มนี้อย่างล้นหลาม จนทำให้ e-Commerce บนแอปเติบโตในช่วงที่ผ่านมานั่นเอง
และไม่เพียงแต่การย้ายปุ่ม Shop ขึ้นมาข้าง ๆ กับปุ่ม For You แต่ TikTok ยังมีแผนที่จะทดลองการใส่ปุ่ม Shop บนโปรไฟล์ของผู้ค้ารายย่อย และยังจะทดลองขายสินค้าที่ทาง TikTok ผลิตเอง ในชื่อ “Trendy Beat” ในอนาคตอีกด้วย
แต่การพัฒนาฟังก์ชันเหล่านี้ก็ยังไม่มีอะไรวัดได้ว่ามันจะได้ผลดีมากขนาดนั้น เพราะผู้ใช้งานส่วนใหญ่ที่ใช้งาน TikTok ในแบบ e-Commerce นั้นอยู่ในโซนเอเชีย ส่วนผู้ใช้งานในแถบตะวันตกซึ่งเป็นอีกหนึ่งผู้ใช้งานหลักนั้นยังมีน้อยอยู่
อย่างไรก็ตามก็ต้องตั้งหน้าตั้งหน้ารอการพัฒนาแอปในส่วนนี้ต่อไป เพราะการที่ TikTok จะกลายเป็นแอปที่ทำได้ทุกอย่าง หรือ All-in app นั้นดูเหมือนจะเป็นหนทางที่อยู่อีกไม่ไกลแล้ว
ที่มา: SocialMediaToday