ดูเหมือนแอป TikTok จะเริ่มย้ายให้แท็บชอปปิง หรือการขายของต่าง ๆ เริ่มมีบทบาทมากขึ้น โดยแยกออกมาเป็นแท็บ ‘Shop’ หน้าโฮมอยู่ข้างกับแท็บ ‘For You’ และแท็บ ‘Following’ เลย
ซึ่งตอนนี้ได้เร่ิมทดสอบแท็บ Shopping กับผู้ใช้บางกลุ่มแล้ว โดยผู้ใช้กลุ่มไหนที่ถูกทดสอบแท็บ Shoping จะทำให้แท็บ Friends หายไปด้วย และเน้นแต่การขายของ และชอปปิงมากขึ้น
นอกจากนี้อย่างที่มีข่าวมานานแล้วอย่างแท็บ ‘Nearby’ ที่จะแสดงคลิป หรือคอนเทนต์อิงตามสถานที่ใกล้เคียงของแต่ละคน ทำให้เห็น Local Content มากขึ้น ทาง TikTok ก็เริ่มนำมาทดสอบเช่นกัน
จากเดิมทุกคนจะรู้ดีว่า TikTok เด่นด้านคอนเทนต์บันเทิง และ Edutainment มาก ๆ แต่ในด้านอีคอมเมิร์ซก็ยังต้องแข่งกับแพลตฟอร์มอย่าง Instagram ที่เด่นเรื่องแฟชัน หรือ Shopee และ Lazada ที่ครองตลาดอีคอมเมิร์ซอยู่
โดยแท็บ Shop ของ TikTok จะเป็นการสร้างประสบการณ์ล่าสุดด้านอีคอมเมิร์ซให้กับผู้ใช้ภายในแอปแบบด้วย เพราะยังคงต้องดันให้ชาว TikToker หันมาชอปปิงบน TikTok มากขึ้น โดยเฉพาะในอเมริกาที่ชอบการไปเดินชอปปิงเองมากกว่า
ฉะนั้นเราจะได้เห็นการอัปเดตเกี่ยวกับด้านอีคอมเมิร์ซมากขึ้นใน TikTok อย่างแน่นอน แต่ตอนนี้ยังเป็นเพียงแค่การปล่อยเวอร์ชันทดสอบให้กับชาว TikToker บางกลุ่มเท่านั้น
อ้างอิง: SocialMediaToday