TikTok ขึ้นชื่อว่าเป็นเอ็นเตอร์เทนเมนต์แพลตฟอร์มที่เน้นวิดีโอสั้น แต่ครั้งนี้จะบียอนด์ไปมากกว่านั้น เพราะ TikTok เริ่มจะมีด้านของ Social Commerce เข้ามามากขึ้นด้วยกับแท็บ ‘Order Center’ นั่นเอง
พาเนลใหม่อย่าง Order Center เป็นแท็บที่อยู่หน้าโปรไฟล์ TikTok ของเรา ข้าง ๆ กับแท็บ Edit Profile ซึ่งจะสามารถแทร็กกิ้งสินค้าที่เราเคยจ่ายเงินซื้อ หรือสินค้าที่น่าสนใจตามที่แอปแนะนำได้
ซึ่งเมื่อกดเข้าไปแล้วจะแสดงเป็นหน้าคลังสินค้าแบบ eCommerce ที่คุ้นเคยกันเลย เพราะ TikTok ตั้งใจที่จะสร้างประสบการณ์ในการซื้อขายสินค้าให้กับผู้ใช้มากขึ้นนั่นเอง
เพราะนอกจากเข้าไปดูคังสินค้าที่จะตแกต่างไปตามการคัดสรรของอัลกอริทึมแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถดูรายละเอียดการชำระสินค้า หรือไอเท็มที่ถูกแท็ก หรือสินค้าแนะนำได้อีกด้วย
เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานความเป็นแพลตฟอร์มเอ็นเตอร์เทนเมนต์กับ in-Stream eCommerce ได้อย่างลงตัวภายในแอปเลยทีเดียว แต่ตอนนี้แท็บ Order center จะยังถูกทดสอบแค่กับผู้ใช้บางรายเท่านั้น
ที่มา: Social Media Today