แม้แพลตฟอร์มต่าง ๆ จะเอื้อต่อการโฆษณาสำหรับแบรนด์ โดยเฉพาะ TikTok ที่ขึ้นชื่อเรื่องการดูดความสนใจของคนได้ แม้จะเป็นการรับชมโฆษณาก็ตาม เพราะ TikTok เป็น ‘Trendsetter’ และกำลังจะนำเทรนด์แพลตฟอร์ในการมีสมัครสมาชิกเพื่อ Ad-free ด้วย
โดย Android Authority พบว่าบริษัทของ TikTok กำลังทดสอบระบบสมัครสมาชิกแบบจ่ายเงินเพื่อไม่ให้เห็นโฆษณาบนฟีด เพราะทีมงานบางคนมีป๊อบอัเด้งขึ้นมาให้เลือกแพลนการจ่ายเงิน กับ Ad-free ในราคาปประมาณ 185 บาท/เดือน
และอีกแพลนคือ Standard หรือเป็นการใช้งาน TikTok ที่มีโฆษณาบนฟีดให้รับชมเหมือนเดิม พร้อมการอนุญาตให้ติดตามการใช้งาน เพราะมีการใช้ข้อมูลจาก Third-party
ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีการประกาศระบบจ่ายเงินอย่างเป็นทางการจาก TikTok และทางทีมงานของ Android Authority ก็เจอระบบนี้โดยบังเอิญกับบางคนเท่านั้น และไม่ได้การันตีว่าจะมีระบบนี้ออกมาให้ใช้กันจริงเมื่อไหร่ และมีเปอร์เซ็นต์เป็นการทดสอบเท่านั้นด้วย
หรือหากมีอัปเดตเพิ่มเติม ทาง RAiNMaker จะมาอัปเดตพร้อมรายละเอียดอีกครั้งหนึ่งแน่นอนค่ะ
อ้างอิง: Android Authority