NewsTikTok

Avatar

Thesky February 4, 2022

TikTok กลายเป็นอนาคตของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย คู่แข่งที่ Snapchat และ Meta ยอมรับ

หากพูดถึงแพลตฟอร์มที่กำลังมาแรงแบบไม่มีตก ทุกคนก็คงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า TikTok นั้นได้กลายเป็นเทรนด์ที่ทุกคนต้องมีไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแบรนด์หรือเหล่าครีเอเตอร์ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าต้องคิดคอนเทนต์เพื่อสร้างไวรัลบนแอปนี้โดยเฉพาะอย่างเลี่ยงไม่ได้นั่นเอง

แม้ Snapchat จะจับมือร่วมกับ Facebook ในการคิดค้นฟอร์แมตของสตอรีที่สามารถแชร์รูปและคลิปวิดีโอแบบหายไปได้ภายใน 24 ชั่วโมง แต่อนาคตของโลกโซเชียลดูเหมือนจะยังคงเป็น TikTok ครองตำแหน่งนี้อยู่

Evan Spiegel ซีอีโอของ Snapchat ยังยอมรับว่าคาดหวังให้ผู้คนใช้เวลากับการดูสตอรีของเพื่อน ๆ หรือผู้ติดตามมากขึ้นในช่วงโควิดระบาด แต่ผู้คนกลับออกไปใช้ชีวิตและเวลาพักผ่อนของตัวเองข้างนอกเพิ่มมากขึ้น และผู้ใช้ Snapchat ก็พากันชมคลิปวิดีโอใน Spotlight ที่เป็นคู่แข่งของ TikTok มากขึ้นจากการสุ่มครีเอเตอร์และเซกชันของคลิปต่าง ๆ เช่นกัน โดย Snapchat ก็ยังคงมุ่งที่จะสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ใช้อย่างต่อเนื่องต่อไป

Mark Zuckerberg ซีอีโอของ Facebook หรือ Meta ก็มองว่า TikTok คือภัยคุกคามที่น่าเกรงขามเช่นกัน เพราะผู้คนบนโลกโซเชียลมีตัวเลือกมากมายว่าจะใช้เวลากับแอปไหน ซึ่งนั่นก็เป็นเหตุผลให้ TikTok มีการเติบโตที่รวดเร็วในเรื่องของฐานผู้ใช้นั่นเอง

ซึ่งจากมุมมองของ Snapchat และ Facebook แสดงให้เห็นว่าพวกเขามอง TikTok เป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง แต่ในขณะเดียวกันก็มีการแข่งขันระหว่างกันที่น่าสนใจ เพราะ Snapchat ก็เด่นในเรื่องของฟอร์แมต, Meta ก็เป็นสิ่งที่คนกำลังทำความเข้าใจกัน ส่วน TikTok ก็เป็นแอปที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมากนั่นเอง

ที่มา: THE VERGE

Copyright © 2024 RAiNMaker. All rights reserved.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save