Tinder สรุปพฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคประจำปี 2022 ผ่าน “Year in Swipe” ออกมาเป็นเทรนด์ และอินไซต์การใช้งานบนแอปทั้ง การใส่ข้อมูลบนหน้าโปรไฟล์อย่าง อันดับเพลงประจำตัวยอดฮิตจาก Spotify, ประเทศที่คนไทยปักหมุดมากที่สุด และ Interests ที่คนไทยชอบใส่บนหน้าโปรไฟล์ เป็นต้น
สำหรับวันนี้ RAiNMaker ได้ยกข้อมูลอินไซต์น่าสนใจบางอย่างมาแชร์ให้ทุกคนกันค่ะ เผื่ออินไซต์บางอย่างจะช่วยทำให้หลายคนเข้าใจเทรนด์บน Tinder รวมถึงช่วยทำให้แบรนด์เข้าใจเทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภค และนำไปปรับใช้กับแบรนด์ตัวเองได้อีกด้วย
Top 10 เพลงประจำตัวจาก Spotify บนโปรไฟล์ Tinder
เปิดมาด้วยเพลงประจำตัวบนหน้าโปรไฟล์ ที่ลิงก์มาจาก Spotify เรียกว่าทุกเพลงล้วนเป็นเพลงฮิตที่หลายคนต้องคุ้นหูแน่นอน สังเกตได้ว่าปัจจุบันผู้ใช้งาน Tinder มักเพิ่มเพลงประจำตัวบนโปรไฟล์ เนื่องจากต้องการเปิดเผยให้เห็นถึงตัวตนของตัวเองผ่านเทสต์การฟังเพลงนั่นเอง
- Heat Waves – Glass Animals
- As It Was – Harry Styles
- We Don’t Talk About Bruno – Carolina Gaitán, – La Gaita, Mauro Castillo, Adassa, Rhenzy Feliz, Diane Guerrero, Stephanie Beatriz, Encanto – Cast
- I Love You So – The Walters
- Glimpse of Us – Joji
- Bad Habit – Steve Lacy
- STAY (with Justin Bieber) – The Kid LAROI, Justin Bieber
- Die For You – The Weekend
- Running Up That Hill (A Deal With God) – Kate Bush
- abcdefu – Gayle
Top 10 ประเทศที่คนไทยปักหมุดมากที่สุด
โซล ประเทศเกาหลีใต้ยังคงครองแชมป์อันดับ 1 ประเทศที่คนปักหมุดมากที่สุด ตามด้วยลอนดอน ประเทศอังกฤษ และนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งก็เป็นประเทศยอดนิยมในต่างประเทศในปี 2021 เช่นกัน
- Seoul, South Korea
- London, England
- New York, USA
- Singapore
- Sydney, Australia
- Tokyo, Japan
- Los Angeles, USA
- Shenzhen, China
- Paris, France
- Beijing, China
Top 10 ประเทศที่ปักหมุดมาไทยมากที่สุด
นอกจากอินไซต์ประเทศที่คนไทยปักหมุดมากที่สุดแล้ว ยังมีข้อมูลของประเทศที่ปักหมุดมาประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งอันดับ 1 ได้แก่ เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี ตามด้วยลอนดอน ประเทศอังกฤษ และสิงคโปร์
- Istanbul, Turkey
- London, England
- Singapore
- Delhi, India
- Paris, France
- New York, USA
- Ho Chi Minh, Vietnam
- Kuala Lumpur, Malaysia
- Jakarta, Indonesia
- Ankara, Turkey
Top 10 Interests ที่คนไทยเขียนบนโปรไฟล์
เมื่อเทียบกับปีก่อน Interests ของผู้ใช้งานยังคงคล้าย ๆ เดิม ที่เน้นการทำกิจกรรมบันเทิงทั่วไป เช่น ฟังเพลง ดูหนัง กิน ดื่ม และเที่ยว แต่ที่เห็นได้ชัดจะเป็นกระแสจากวัฒนธรรมเกาหลีที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้น ทั้งซีรีส์เกาหลี และ K-pop ที่ติดอยู่ใน Top 10 จากที่ปีก่อนไม่มี
- เพลง
- Netflix
- ท่องเที่ยว
- ดูหนัง
- ถ่ายรูป
- หมูกระทะ
- ร้านนั่งชิลล์
- ซีรีส์เกาหลี
- K-pop
และนี่ก็เป็นเพียงเทรนด์และอินไซต์ส่วนหนึ่งจากพฤติกรรมผู้ใช้งาน Tinder ในปี 2022 ที่เราหยิบยกมาฝากทุกคน สำหรับเทรนด์ผู้ใช้งาน Tinder จะเปลี่ยนแปลงอย่างไรต่อไป รอติดตาม Year in Swipe ปี 2023 ได้เลย!