ในปี 2022 นี้การมีแพลนเนอร์ไว้สำหรับวางแผนการตลาดนับเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเหล่าครีเอเตอร์บนโลกโซเชียลมาก ๆ เพราะนอกจากจะเข้าไปเล่นกับเทรนด์ได้แล้ว ยังแสดงถึงความเป็นสากลของแบรนด์ได้อีกด้วย ดังนั้น RAiNMaker เลยนำ ‘2022 US Calendar’ ของ Twitter มาให้เช็คกันว่าในแต่ละเดือนมีวันสำคัญอะไรที่เหล่าครีเอเตอร์สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการจัดแคมเปญได้บ้าง
แม้ Twitter จะเคยแจกแพลนเนอร์สำหรับการวางแผนกาตบาดบนโลกโซเชียลไปแล้ว แต่ในปีนี้ก็กลับมาเป็น ‘Planner Maps’ ในแต่บะเดือนที่มีความหลากหลายมากกว่าเดิม โดยจะมีการแยกประเภทตามความสำคัญของวันไว้ให้ด้วย เช่น
- Occasion
- Sports
- Conference & business
- Entertainment
- Gaming
และหากวันไหนเป็นวันที่สำคัญและไม่ควรพลาดโอกาสในการสร้างแคมเปญจะมีการวงเล็บให้วันนั้นเป็น ‘Key moment’ ไว้ให้ด้วย
นอกจากปฏิทินวันสำคัญของอเมริกาแล้ว ทาง Twitter ยังจัดทำตารางปฏิทินวันสำคัญของประเทศต่าง ๆ ไว้ด้วย เช่น ออสเตรเลีย, บราซิล, แคนาดา, ฝรั่งเศส, เยอรมันนี, อินเดีย, ญี่ปุ่น, กลุ่มประเทศตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ, เม็กซิโก, กลุ่มประเทศตะวันออกเฉียงใต้, สเปน และสหราชอาณาจักร ซึ่งอยากได้แพลนเนอร์ของประเทศไหนไว้ทำการตลาดหรือแคมเปญก็สามารถเข้าไปเช็ควันสำคัญกันได้ที่นี่เลย : 2022 Planning Calendar
ที่มา: Social Media Today