ตัวเลขในไตรมาสที่ 3 แสดงให้เห็นว่าทั้งผู้ใช้และรายได้ของทวิตเตอร์ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจำนวนผู้ใช้งานรายวันขณะนี้สูงถึง 211 ล้าน ซึ่งคิดเพิ่มขึ้น 13% เมื่อเทียบเป็นรายปี และมีรายได้รวม 1,284 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นถึง 37% เมื่อเทียบกับปีก่อน
ในไตรมาสที่ 1 รายได้ของทวิตเตอร์อยู่ที่ 199 ล้าน เพิ่มขึ้นเป็น 206 ล้านในไตรมาส 2 ส่วนจำนวนผู้ใช้งานประจำทุกวันที่สร้างรายได้ หรือ mDAU (monetizable daily active users) เพิ่มขึ้น 7 ล้าน และตอนนี้อยู่ที่ 211 ล้านในไตรมาส 3 mDAU เพิ่มขึ้น 5 ล้าน เพื่อที่จะบรรลุเป้าหมาย 315 ล้านภายในปี 2023 จะต้องมีอัตราการเติบโตต่อปีที่ประมาณ 38.6 ล้าน ซึ่งสังเกตได้ว่ารายได้ส่วนมากของทวิตเตอร์มาจากสหรัฐฯ
และเพื่อการบรรลุเป้าหมายดังกล่าว จึงทำให้ทวิตเตอร์มุ่งมั่นที่จะพัฒนา และทดลองฟีเจอร์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อปรับปรุงแพลตฟอร์มให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากที่สุด เช่นเดียวกับ Spaces ที่ถูกดันความสำคัญเป็นอันดับแรก ๆ ในทวิตเตอร์ จึงเป็นที่น่าสนใจว่าในปีหน้า Spaces จะมีส่วนช่วยให้ทวิตเตอร์ทะลุเป้าได้หรือไม่
ที่มา : Social Media Today