หลังจากทวิตเตอร์ได้ปล่อยฟีเจอร์ ‘Super Follows’ ออกมาอย่างเป็นทางการ ทวิตเตอร์เองก็ได้แนะนำหลัก ‘4Fs’ หรือ 4 สิ่งที่ครีเอเตอร์ต้องการ ซึ่งประกอบไปด้วย Fun, Feeling the love, Fame และ Funds เพื่อให้เข้าใจเหล่าครีเอเตอร์มากขึ้น ทั้งในด้านของแรงจูงใจ ความต้องการและปัญหาต่าง ๆ ที่ต้องเผชิญ
และเพื่อไม่ให้มองฟีเจอร์ใหม่นี้เป็นเพียงช่องทางการสร้างรายได้เพียงเท่านั้น เนื่องจากจุดประสงค์หลักคือต้องการให้ครีเอเตอร์และผู้ติดตามมีความใกล้ชิดและมีบทสนทนาที่ลึกซึ้งต่อกันกันมากขึ้น
ทวิตเตอร์จึงแนะนำ 4Fs เพื่อเป็นการสื่อสารให้ผู้คนเข้าใจในความต้องการของครีเอเตอร์และเพิ่มโอกาสให้ครีเอเตอร์ในการมีความสุขในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไปบนแพลตฟอร์มได้ดีมากยิ่งขึ้นนั่นเอง
Fun
ครีเอเตอร์หลายคนเริ่มก้าวเข้าสู่วงการคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ด้วยแพสชันอันแรงกล้า และมีความหวังว่าจะสามารถคงแพสชันนี้ไว้ให้ได้ตลอดไป และต้องการมีความสุขและมีกำลังใจในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ทำ ถึงแม้ว่าสุดท้ายแล้วมันอาจกลายเป็นรายได้หรืออาชีพหลักก็ตาม
Feeling the love
ครั้งหนึ่งเมื่อถูกค้นพบว่ามีตัวตน ครีเอเตอร์หลายคนมักมองหาความสัมพันธ์ที่ดีกับเหล่าผู้ติดตามที่เป็นแฟนคลับ ผ่านการทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีส่วนร่วมกันมากขึ้น เพื่อให้เกิดความสนิทสนมมากขึ้นตามมานั่นเอง
Fame
เมื่อได้รู้จักกับกลุ่มผู้ติดตามที่เป็นแฟนคลับกลุ่มหนึ่งแล้ว ครีเอเตอร์บางคนเองก็หวังที่จะขยายยอดผู้ติดตามให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งแน่นอนว่านั่นเป็นสิ่งที่พูดง่ายกว่าการลงมือทำ ส่วนมากครีเอเตอร์หลายคนตระหนักได้ว่าอะไรที่มีอยู่ในวันนี้ ในวันข้างหน้าอาจจะหายไปก็ได้
เพราะฉะนั้นเป้าหมายที่สำคัญคือต้องรู้ว่าอะไรที่จะทำให้ผู้ติดตามกลับมาหาพวกเขาอีกครั้งนั่นเอง
Funds
ครีเอเตอร์บางคนคิดว่าเงินคือจุดสูงสุดของการเป็นครีเอเตอร์แล้ว บ้างอาจมองว่าการได้นำอาชีพคอนเทนต์ ครีเอเตอร์มาเป็นอาชีพหลัก โอกาสในการสร้างรายได้จะสามารถผลักดันให้พวกเขาให้ความสำคัญกับแพลตฟอร์มมากขึ้น
ที่มา: Twitter @jtwdesign