หากใครที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ จากโฆษณา หรือแคมเปญอยู่ Twitter ก็มีไอเดียดี ๆ จากโฆษณาแคมเปญจากท็อปเอเจนซี่มาให้ส่องกัน ซึ่งโดดเด่นทั้งลูกเล่น และความคิดสร้างสรรค์จนสามารถประสบความสำเร็จ กลายเป็น ‘Campaigns of The Year’ ได้นั่นเอง แต่จะมีเอเจอนซี่อะไรบ้างตามไปดูกันเลย!
Got milk? and GALLEGOS United
เริ่มจากโฆษณาแคมเปญของ ‘Got milk’ ที่อยากคอนเนคกับ ‘Delivery milk’ โดยแบรนด์เน้นการโปรโมทถึง ‘วันดื่มนมแห่งชาติ’ ซึ่งใชแฮชแท็ก #NationalMilkDay เข้ามาช่วยในการสื่อสารถึงแบรนด์ในแง่บวกบน Twitter และเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ด้วยการให้ผู้ติดตามแชร์ภาพหรือคลิปเกี่ยวกับนมใต้เมนชั่นด้วย
ซึ่งทำให้ชาวทวิตเตอร์มีส่วนร่วมกับโพสต์นี้ถึง 130 รีพลาย และขับเคลื่อนการรีโพสต์ส่งต่อกันไปเรื่อย ๆ และการที่ ‘Got milk’ เป็นพาร์ทเนอร์กับศิลปิน K-Pop ชื่อดังอย่าง ‘BTS’ ก็ได้ทำให้การดื่มนมเป็นกระแสไวรัลตรงกับจังหวะที่เพลง ‘Dynamite -BTS’ มีซีนดื่มนมในมิวสิควิดีโอด้วย
SiriusXM Canada
เป็นบริษัทคลื่นวิทยุของชาวแคนาดา ทำโฆษณาแคมเปญเพื่อจะสื่อสารให้โลกโซเชียลรับรู้ว่าว่าพวกเขาคือแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งฟรีที่เหมาะสำหรับฟังตอนอยู่บ้านในช่วง Covid-19 ระบาด
โดยพีอาร์ผ่านแฮชแท็ก #Quarantunes ที่ครีเอทคำมาจาก ‘Quarantine’ เพื่อส่งเสริมให้ผู้คนอยู่บ้านอย่างปลอดภัย และเอ็นจอยการฟังสตรีมมิ่งนั่นเอง
Al Faris Rent A Car
หรือการบริการแบบ ‘Full Service’ เกี่ยวกับการเช่ารถ ได้จัดทำแคมเปญบนวทวิตเตอร์พร้อมกับการเฉลิมฉลอง ‘Saudi National Day Holiday’ ด้วยการนำเสนอโปรโมชั่นเช่ารถราคาพิเศษ และไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งเรียกเอ็นเกจเมนต์ได้ดีกับกลุ่มเป้าหมายที่สนใจการเช่ารถ และผู้คนที่เอ็นจอยกับวันหยุดด้วย
Getty Museum
ทาง ‘Getty’ ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ ‘Hawke Media’ จัดทำแคมเปญบน Twitter เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการศึกษา และประวัติศาสตร์ของ ‘The ODDyssey’ ในรูปแบบมินิซีรีส์ โดยมีทีเซอร์ออกมาก่อนมินิซีรีส์ตัวเต็มเสมอ เพื่อดึงดูดความสนใจทั้งกลุ่มคนที่ติดตาม และกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่สนใจในประวัติศาสตร์ และศิลปะ
Pom’Potes
แบรนด์ขนมที่อยากสื่อสารกับกลุ่มวัยรุ่นในฝรั่งเศสด้วยการใช้ขนมเป็นสื่อกลางสำหรับคนต่างวัยกัน และสนับสนุนให้วัยรุ่นกล้าที่จะเป็นฝ่ายเริ่มทำความรู้จักกับคนมากขึ้นโดยได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ ‘Socialclub’ ในการทำแคมเปญเป็น 3 คลิปพร้อมแฮชแท็ก #SnackEnScred
Al Watania Agriculture
จัดทำแคมเปญด้วยวัตถุประสงค์ง่าย ๆ ด้วยการสร้างการรับรู้ของผู้คนบนโลก Twitter กับแบรนด์ และเพิ่มยอดขายให้แบรนด์
ซึ่งความสำเร็จของแคมเปญอยู่ที่การนำเสนอถึงวิถีชีวิต และกรรมวิธีของแบรนด์ได้น่าสนใจ ทำให้ผู้คนมีเอ็นเกจร่วม และเข้าใจในแบรนด์มากขึ้น
HOKA
แม้แบรนด์ ‘HOKA’ จะเกี่ยวข้องกับรองเท้ากีฬา แต่ก็สามารถสร้างแคมเปญกับพาร์ทเนอร์อย่าง ‘Jellyfish’ ได้น่าสนใจ ด้วยการสร้างความประทับใจด้วยข้อความที่ไม่ว่าใครได้หยุดอ่านก็จะรู้สึกอิมแพค
เพราะแบรนด์ได้ใช้เหล่าพยาบาลในการขับเคลื่อนแคมเปญนี้ เพราะเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่ต้องใช้รองเท้าดี ๆ ในการทำงาน เนื่องจากพวกเขาต้องยืน และเดินแทบตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในช่วง Covid-19 นับเป็นอาชีพที่ควรได้รับความยกย่องในการทำงานหนัก และแบรนด์ก็แสดงถึงการซัพพอร์ตอาชีพนี้ได้ดี
AECC (The Spanish Association Against Cancer)
เป็นพาร์ทเนอร์ในการทำแคมเปญกับ ‘Arena Media’ เพื่อสร้างการรับรู้ให้ผู้คนเกี่ยวกับโรคมะเร็ง และส่งเสริมให้ผู้ป่วยมะเร็งได้แชร์เรื่องราวของตัวเอง พร้อมแฮชแท็ก #LlámaloCÁNCER (#CallItCancer)
ซึ่งแคมเปญนี้เต็มไปด้วยโควทคำพูดที่เต็มไปด้วยแรงบันดาใจในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะในวัน ‘World Cancer Day’ ยังทำให้แฮชแท็กในแคมเปญนี้ติดเทรนด์บน Twitter ด้วย
แม้การสร้างคอนเทนต์หรือแคมเปญจะไม่มีหลักสูตรที่แน่นอน แต่การเข้าใจในแบรนด์ และนำเสนออกมาให้ผู้คนบนโซเชียลรับรู้ และอิมแพคจนพวกเขาอินไปกับมัน ก็ถือว่าแบรนด์นั้นประสบความสำเร็จแล้ว โดยหวังว่าตัวอย่างจากแบรนด์เหล่านี้อาจจะช่วยจุดประกายไอเดียของคุณได้เช่นกัน
ที่มา : Twitter