บัญชี Twitter Safety ทวีตเมื่อวาน (3 ม.ค.) ว่าจะผ่อนนโยบายเกี่ยวกับโฆษณาบนแพลตฟอร์มในไม่กี่สัปดาห์หน้า ทั้งโฆษณาที่เกี่ยวกับการเมือง หลังจากที่มีนโยบายแบนโฆษณาเกี่ยวกับการเมืองในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2019 ที่ห้ามไม่ให้โปรโมตนักการเมือง หรือวิธีลงคะแนนเสียง รวมถึงโฆษณา Cause-based ที่ครอบคลุมไปถึงเรื่องภาวะโลกร้อน หรือการทำแท้ง เป็นต้น
แต่เมื่อไม่กี่เดือนมานี้หลายบริษัทยักษ์ที่เป็นผู้ลงโฆษณาเจ้าหลักเริ่มตัดสินใจไม่ลงโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Twitter ก็เริ่มมีแผนจะปรับเปลี่ยนนโยบายให้ผ่อนคลายลง เพื่อเพิ่มโอกาสในการให้บริษัทต่าง ๆ มาลงโฆษณา และเป็นการเพิ่มรายได้ให้แพลตฟอร์มอีกด้วย
อย่างไรก็ตามไม่ได้มีการอธิบายแน่ชัดว่านโยบายเปลี่ยนไปอย่างไร แต่การเปิดโอกาสให้โฆษณาที่เกี่ยวกับการเมืองกลับมาบนแพลตฟอร์มจะส่งผลไม่มากก็น้อยแน่นอน โดยเฉพาะในปี 2024 ที่จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ
อ้างอิง: Engadget