ก่อนหน้านี้ Twitter Blue ได้เริ่มใช้กันอย่างแพร่ลายในอเมริกา และยุโรปกันบ้างแล้ว เพราะ Elon Musk กำลังต้อนผู้คนให้หันไปใช้ Twitter Blue มากขึ้น เพื่อป้องกันบอท และมีความน่าเชื่อถือ และสำหรับใครที่อยากสมัครแอคเคาท์องค์กร มาดูสิทธิพิเศษกันว่าคุ้มจริงหรือไม่
โดยปกติแล้ว Twitter จะแบ่งเครื่องหมาย Verified ออกเป็น 3 สี ซึ่งมีความหมาย ดังนี้
- สีฟ้า (แบบใหม่ที่ต้องเสียค่าบริการ): ใช้กับแอคเคาท์ของบุคคลที่มีชื่อเสียง ดารา เซเลบ และผู้สมัคร Twitter Blue ส่วนสีฟ้าแบบเก่าได้ถูกยกเลิกไปแล้ว ใครที่ไม่สมัครจะถูกลบเครื่องหมาย Verified ออก
- สีเทา: ใช้กับแอคเคาท์ของนักการเมือง รัฐบาล หรือหน่วยงานรัฐบาล
- สีทอง: ใช้กับแอคเคาท์บริษัท และองค์กรต่าง ๆ
และหลังจากจำแนกสีของเครื่องหมายยืนยันแอคเคาท์แล้ว Twitter ก็ได้เปิดตัว Verified Organizations สำหรับบริษัท และองค์ด้วย เพื่อใช้เป็นหลักการยืนยันว่าเป็นแอคเคาท์จริง ไม่ใช่บอท โดยหลังสมัครแล้ว จะได้รับเครื่องหมายติ๊กถูกสีทอง
และล่าสุดในตอนนี้ประเทศไทยก็ได้เปิดให้สมัคร Verified Organizations แล้ว ในราคา 34,100 บาทต่อเดือน ซึ่งมีสิทธิพิเศษ และฟีเจอร์น่าสนใจ คือ
- เครื่องหมาย Verified สีทอง: เป็นการยืนยันแอคเคาท์ว่าเป็นบัญชีจริง
- โปรไฟล์กรอบสี่เหลี่ยม: เพื่อทำให้แยกแยะออกว่าเป็นแอคเคาท์องค์กร
- ระบบป้องกันบัญชีปลอม: หาก Twitter ตรวจจับ และพบแอคเคาท์ปลอม ก็จะมีการตรวจสอบให้ทันที
- ทีมซัพพอร์ตแบบพรีเมียม
- เพิ่มทวีต และ DM ได้เยอะกว่าเดิม
- อัปโหลดภาพ หรือคลิปวิดีโอเยอะขึ้น
- ได้รับฟีเจอร์พิเศษทั้งหมดของ Twitter Blue
- แก้ไขทวีตได้ 5 ครั้ง ภายใน 30 นาที
- อัปโหลดคลิปวิดีโอความยาว 1 ชั่วโมง ขนาด 2GB
- ทวีตได้ 4,00 ตัวอักษร
- สร้างคอลเล็กชันบุ๊กมาร์กได้
- มองเห็นโฆษณาลดลง 50%
จากสิทธิพิเศษทั้งหมดในราคา 34,100 บาท แสดงให้เห็นว่า หากสมัครเพื่อรับเครื่องหมาย Verified สีทองแบบองค์กร จะสร้างความแตกต่าง และโดดเด่นได้มากขึ้น สำหรับองค์กรที่มี Twitter เป็นช่องทางในการทำการตลาด และสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายในแอปนี้เป็นหลัก
อ้างอิง: Blognone