‘Twitter Blue’ บริการสมัครสมาชิกของทวิตเตอร์ ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่าง ๆ เข้ามามากมาย รวมถึงเปิดการใช้งานกับหลากหลายประเทศมากขึ้น โดยบริการนี้ได้เปิดตัวที่แคนาดาและออสเตรเลีย บน iOS ตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา
และเมื่อวานนี้ (9 พ.ย.) ได้ขยายให้ผู้ใช้ในสหรัฐฯ และนิวเซอร์แลนด์ ทั้งบน iOS และ Android รวมถึงบนเว็บไซต์เช่นกัน
ฟีเจอร์ที่เป็นจุดขายของ Twitter Blue ก็คงจะหนีไม่พ้นปุ่ม Undo ที่ให้ยกเลิกการทวีตได้ก่อนที่ทวีตนั้นจะถูกเผยแพร่จริง และฟีเจอร์อื่น ๆ อย่าง Reader Mode, Bookmarks Folders และจัดธีมทวิตเตอร์และแอปไอคอน เป็นต้น
นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาล่าสุดคือ Ad-free Articles หรือฟีเจอร์ที่จะมีป้ายกำกับบนเฮดไลน์ว่า Ad-free with Twitter Blue บนบทความที่ไม่มีโฆษณา แต่ยังไม่สามารถใช้งานบน Android ได้ในขณะนี้
อย่างไรก็ตามทวิตเตอร์ได้กล่าวว่า ยังไม่มีแผนที่จะพัฒนาฟีเจอร์ Ad-free หมายความว่าบนหน้าฟีดก็จะยังเห็นโฆษณาอยู่ นอกจาก Ad-free Articles แล้ว ตอนนี้ Twitter Blue ยังเสนอบทความที่มีคนแชร์มากที่สุด ที่มีการอัปเดตทุก 24 ชั่วโมงอีกด้วย
รวมถึงสมาชิกจะสามารถจัดการกับแถบเมนูได้ตามใจชอบ เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึง แต่ขณะนี้ยังใช้งานได้แค่บน iOS เท่านั้น ราคาค่าสมาชิก Twitter Blue ตอนนี้อยู่ที่ 2.99 ดอลลาร์ต่อเดือน
ที่มา : The Verge