หลังจากทำการทดสอบมานานกว่า 6 เดือน ในที่สุด Twitter ก็ประกาศเปิดตัว ‘Campaign Planner’ เพื่อเป็นตัวช่วยในการวางกลยุทธ์โฆษณาบนแพลตฟอร์ม ซึ่งขณะนี้เปิดให้พาร์ตเนอร์ใช้งานเท่านั้น
Campaign Planner ถูกออกแบบมาเพื่อทำนายผลลัพธ์ของแคมเปญก่อนที่จะปล่อยสู่แพลตฟอร์ม ผ่านเครื่องมือการประเมินอิงจากตัวชี้วัดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ยอด Reach, Impression, Average Frequency และ CPM ตามตัวชี้วัดที่เลือก
นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลอินไซต์ตามงบที่ต้องการ และผลลัพธ์ก็อิงจากข้อมูลบน Twitter และเมื่อผลลัพธ์ดูมีแนวโน้มออกมาเป็นที่น่าพอใจก็สามารถปล่อยแคมเปญโฆษณาได้ทันทีจากแอป
โดยข้อมูลอินไซต์เหล่านี้อาจไม่ได้ให้ผลประเมินที่แม่นยำ 100% แต่ก็ถือเป็นตัวชี้วัดที่ดีพอในการประเมินคุณค่าและช่วยไกด์แคมเปญโฆษณาบนแพลตฟอร์มได้ ซึ่งพาร์ตเนอร์ของ Twitter ได้รับรายงานว่าผลลัพธ์ที่ดีจากเครื่องมือ Forecasting
และอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ Twitter วางแผนจะขยาย Campaign Planner เพื่อสนับสนุนวัตถุประสงค์และตลาดที่หลากหลายมากขึ้น รวมถึงให้สามารถวางแผนและเปรียบเทียบแคมเปญ เพื่อประเมินว่าแคมเปญไหนตอบโจทย์มากที่สุด
ซึ่งขณะนี้ Campaign Planner เปิดให้ใช้งานได้เฉพาะผู้ใช้ในสหรัฐฯ สหราชอาณาจักร และญี่ปุ่น ที่มีการใช้จ่ายบนแคมเปญอย่างต่ำ 1000 ดอลลาร์
สามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับ Campaign Planner เพิ่มเติมได้ที่ https://business.twitter.com/en/help/campaign-setup/campaign-planner.html
ที่มา: Social Media Today