แม้แพลตฟอร์มอื่น ๆ จะมุ่งไปยังคอนเทนต์วิดีโอมากขึ้น แต่สำหรับ Twitter ก็ยังคงมีเป้าหมายในทางของตัวเอง จากการขยายฐานคอมมูนตี้ให้มากขึ้นเช่นกัน ซึ่งตอนนี้สามารถสร้างคอมมูนิตี้จากแฮชแท็กของตัวเองได้แล้ว
โดยปกติแฮชแท็กบน Twitter จะเป็นเพียงแค่การส่องว่าในประเทศนั้น ๆ กำลังมีเทรนด์อะไรอยู่ หรือผู้คนในโซเชียลกำลังให้ความสนใจกับอะไรบ้าง ซึ่งก็มีทั้งแฮชแท็กที่ถูกสร้างขึ้นมาอัปเดตตามสถานการณ์ และแฮชแท็กของแบรนด์ที่ทำให้ติดเทรนด์ได้
แต่ครั้งนี้แฮชแท็กนั้นจะไม่ได้เป็นเพียงแค่แฮชแท็กอีกต่อไป เพราะจะกลายเป็นคอมมูนิตี้ที่กว้างขึ้น พร้อมกับมียอดจำนวนสมาชิกระบุเอาไว้ด้วย เสมือนกับหน้าโปรไฟล์ของบัญชีผู้ใช้ Twitter เลยก็ว่าได้
โดย Twitter จะเริ่มปล่อยฟังก์ชันนี้บน Android ก่อน แล้วค่อยปล่อยบน iOS ตามมาในภายหลังเร็ว ๆ นี้ ซึ่งจากตัวอย่างเมื่อเข้าไปที่คอมมูนิตี้แฮชแท็กนั้นแล้ว จะพบหน้าฟีดที่มีคนใช้แฮชแท็กนี้ขับเคลื่อนบทสนทนา มีหน้าโฮม และหน้าอธิบายความเกี่ยวข้องของแฮชแท็กอีกด้วย
เรียกได้ว่าเป็นอีกฟังก์ชันหนึ่งที่น่าสนใจ หากมีครีเอเตอร์หรือแบรนด์ไหนอยากที่จะสร้างฐานผู้ติดตามของตัวเองจากแฮชแท็กต่าง ๆ พร้อมกับเพิ่มยอดเอ็นเกจเมนต์ไปในตัวจากการตกกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ ด้วย
ที่มา: Social Media Today