เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ได้พรีวิวเครื่องมือคล้ายๆ กลุ่มที่ชื่อว่า ‘Community’ ขึ้นมา เพื่อให้ผู้ใช้งานได้แชร์ทวีตกับผู้ใช้ที่เลือกไว้เท่านั้น สามารถเลือกว่าจะแชร์ทวีตนี้ให้ใครเห็นได้บ้างในแต่ละทวีต ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์มีส่วนร่วมกับท็อปปิกที่น่าสนใจและกว้างขึ้น โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าผู้ติดตามคนอื่นจะเบื่อเมื่อทวีตในสิ่งที่พวกเขาไม่ได้สนใจ และไม่จำเป็นต้องสร้างบัญชีทวิตเตอร์หลายบัญชีเพื่อจุดประสงค์ที่แตกต่างกันไป
นอกจากนี้หน้าเพจ Community จะมีปุ่ม Join (เข้าร่วม) ให้เฉพาะสมาชิกของคอมมูนิตี้แชร์ทวีตด้วยกันได้ภายในนั้น และยังมีแท็บ Home ที่เป็นหน้าฟีดรวมทวีตที่ถูกแชร์ในคอมมูนิตี้ และแท็บ About อีกด้วย ซึ่งเครื่องมือคอมมูนิตี้นี้ก็เปรียบเสมือนกลุ่มที่เพิ่มตัวเลือกในการมีส่วนร่วมแบบส่วนตัวมากขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้งานได้มีปฏิสัมพันธ์ในประเด็นที่สนใจเหมือนกันมากขึ้น
เพื่อสนับสนุนให้สมาชิกในคอมมูนิตี้ใกล้ชิดกันมากขึ้น แถมยังเป็นการเพิ่มยอดการมีส่วนร่วมในแอปพิลเคชันอีกด้วย
ที่มา : Social Media Today